Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ghi nhận tại cầu Bà Hom, phường Tân Tạo, quận Bình Tân (TP.HCM) thời điểm hiện tại công trình chỉ mới hoàn thiện một số hạn mục như trụ cầu, nhịp giữa cầu và đang tiến hành di dời tái lập mặt bằng dọc hai bên đường Tỉnh lộ 10.
Xung quanh công trình nhiều "lô cốt" dựng lên gây cản trở giao thông. Trên công trường ngổn ngang bê-tông nằm phơi mình giữa nắng mưa, sắt thép, vật liệu xây dựng bị gỉ sét.
Đường Tỉnh Lộ 10 là một trong các cửa ngõ từ các tỉnh Miền Tây vào TP.HCM, lại nằm gần khu công nghiệp PouYuen nên vào giờ cao điểm, lượng công nhân, viên chức, học sinh - sinh viên ùn ùn đổ đi làm, đi học nhưng bị nhiều "lô cốt" cầu Bà Hom cản trở khiến giao thông tắc nghẽn liên tục, nhiều lúc hỗn loạn.
Việc ì ạch thi công trong suốt thời gian dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân quanh công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Chị Nguyễn Thị Hiền (chủ cửa hàng trái cây) bức xúc vì công trình thi công ì ạch đã khiến việc mua bán của gia đình chị gặp nhiều khó khăn: "Từ khi bồi thường tiền nhà là họ bắt mình đập, đập xong rồi là mình phải bán ngoài trời. Rồi bây giờ họ chuẩn bị làm cống, rồi họ bắt mình dọn nữa. rồi hồi hôm này họ không làm thì mình dọn ra mình bán rồi đến khi họ làm thì mình dọn lại nữa. Nó lu bu nhiều thứ lắm, nói chung là buôn bán khó khăn lắm."
Đất đá lỏm chỏm tại công trình vào mùa nắng thị bụi mịt mù, mùa mưa thì nhếch nhát nên anh Thoại phải thường xuyên lau dọn các sản phẩm tại cửa hàng dược của mình. Anh cho biết tình trạng này đã diễn ra trong suốt thời gian dài khiến cuộc sống và sức khỏe của nhiều người bị ảnh hưởng:
"Rất là bụi luôn cứ tầm 5-10 phút là anh phải lau 1 lần, nếu không là nó trắng xóa trên mặt bàn. Tình trạng tiếng ồn công trình, rồi máy móc đào xới rồi tình trạng té xe kẹt xe diễn ra liên tục trên tuyến đường này."
Công trình xây dựng dang dở, người dân buộc phải đi qua 2 cầu sắt bắc tạm hai bên. Cầu được xây dựng tạm bợ, ọp ẹp nhưng phải gồng gánh lượng xe cộ nườm nượp qua lại, khiến giao thông thường xuyên bị ùn ứ. Chị Nguyễn Thị Thảo hy vọng công trình sớm hoàn thành để cuộc sống người dân nơi đây sớm trở lại bình thường:
"Nói chung là cũng ảnh hưởng nhưng đường làm thì mình cũng phải chịu thôi chứ. Giờ mong đường làm cho nhanh lẹ đẻ thông thoáng chứ vậy hoài thì cũng khổ, nói chung là toàn thể người dân đây chứ không riêng gì mình mình."
Trước những bức xúc của người dân khi công trình chậm trễ thi công, phóng viên đã liên hệ với Sở GTVT TP.HCM thì được ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thay mặt đơn vị thông tin tại buổi họp báo thường kỳ về kinh tế - xã hội cho biết, hiện công trình ì ạch do vướng việc di dời hệ thống cấp nước trong phạm vi thi công. Hiện các đơn vị đang gấp rút triển khai thực hiện.
Có thể thấy ngoài công trình cầu Bà Hom thì những công trình khác như hầm chui Nguyễn Văn Linh (Quận 7) cầu Long Kiển (Huyện Nhà Bè)… đều chậm tiến độ do vướng di dời các công trình tiện ích xung quanh. Hy vọng điểm nghẽn này sẽ được các cơ quan ban ngành sớm có lời giải để các công trình giao thông về đích đúng hẹn, góp phần kéo giảm ùn tắc, thuận lợi cho việc đi lại của người dân.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.