Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Canh súp lơ nấu tôm

Anh Thư: Thứ năm 30/11/2023, 17:52 (GMT+7)

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm được nhiều gia đình lựa chọn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Tuy nhiên, khi chế biến loại thực phẩm này thì các bạn cũng cần lưu ý để giữ được dinh dưỡng.

 

Về vấn đề này, Bác sỹ Dzoãn Thị Tường Vy, Nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện 198: "Về nấu ăn, súp lơ xanh có thể xào, nấu, hấp thì khi chế biến các bạn chỉ nên chế biến sơ qua thôi thì nó sẽ giúp giữ nhiều các dưỡng chất chứ nếu mà chúng ta mà nấu chín kỹ quá thì nó sẽ hư hao các dưỡng chất quý giá trong bản thân cái súp lơ xanh".

Với món canh súp lơ nấu tôm, đầu tiên, bắp cải xanh và bắp cải trắng, bạn dùng dao cắt thành từng nhánh nhỏ vừa ăn, sau đó đem đi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Tôm bỏ đầu và lột sạch vỏ, sau đó rút chỉ đen trên lưng tôm cho sạch. Kế đến bạn cũng đem tôm đi rửa với nước muối pha loãng, rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị nồi, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng thì cho tôm vào xào sơ ở lửa vừa đến khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ và săn lại.

Sau khi thấy tôm đã dần chín, bạn cho 700ml nước dùng gà vào và nấu đến khi sôi bùng lên thì vớt bọt cho nước trong. Cuối cùng cho bắp cải xanh, bắp cải trắng vào và nêm nếm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường. Nấu thêm khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp rồi múc canh ra tô.

Canh súp lơ nấu tôm sau khi thành phẩm sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt, súp lơ thì giòn ngon thấm đẫm trong nước canh nóng hổi có vị ngọt thanh, đậm đà từ nước dùng gà và tôm.

Tất cả kết hợp lại với nhau vô cùng hoàn hảo, món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn yêu thích.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.