Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Canh cải bó xôi

Anh Thư: Thứ năm 28/12/2023, 18:11 (GMT+7)

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn chắc hẳn các bạn đang tìm một một món ăn với cách chế biến đơn giản nhưng vẫn phải thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Hãy cùng Bữa chiều kẹt xe cùng khám phá công thức chế biến món canh cải bó xôi cực dễ làm.

Ảnh: Điện máy xanh

Ảnh: Điện máy xanh

Món ăn này chỉ mất chừng 15 phút chế biến với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, đó là rau cải bó xôi (hay còn gọi là rau bina). Những nguyên liệu này thì các hoàn toàn có thể dễ dàng mua được trên đường di chuyển về nhà.

Đầu tiên, cho thịt heo đã băm nhuyễn vào tô cùng với một ít muối, tiêu và bột ngọt, trộn đều rồi ướp trong 10 phút để thịt thấm đều gia vị. Trong lúc đó, các bạn sẽ sơ chế qua cải bó xôi bằng cách cắt bỏ phần gốc, tiếp đó thì đem đi rửa sạch dưới vòi nước rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Hành lá cũng rửa sạch, rồi cắt nhuyễn. Với tỏi thì đem đi lột vỏ, sau đó băm nhuyễn.

Bắc nồi lên bếp, các bạn cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng lên thì cho tỏi vào, phi lên cho vàng thơm. Tiếp đó cho thịt heo băm đã ướp vào, đảo đều cho thịt săn lại thì cho nước lọc vào, nấu đến khi nước sôi. Tiếp đến thì các bạn cho phần cải bó xôi vào, nấu trong 3 - 5 phút cho nước sôi trở lại, nêm nếm lại với gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Và cuối cùng, múc canh ra tô, rắc lên một hành hành lá và tiêu, vậy là canh cải bó xôi thịt băm đã hoàn thành rồi đấy ạ. Cải bó xôi mềm, ngọt, có hương vị rất đặc trưng kết hợp với thịt heo chắc thịt, ngọt thanh, tạo nên một nồi canh cải bó xôi vô cùng thơm ngon.

Thế nhưng, khi sử dụng loại rau này thì các bạn cũng cần lưu ý như chia sẻ của Bác sỹ Dzoãn Thị Tường Vy, Nguyên Trưởng khoa Dinh Dưỡng Bệnh viện 198: "Đối với những người bị bệnh thận hoặc đã bị gout thì không nên sử dụng nhiều loại rau bina bởi vì nó có các thành phần không tốt đối với những người đang bị trong tình trạng rối loạn chuyển hóa acid uric máu mà có nguy cơ bị bệnh gout. Thứ hai, cải bó xôi không nên ăn cùng với hải sản tại vì nó sẽ cạnh tranh với kẽm trong hải sản".

 

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.