Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Cẩn trọng với dịch vụ đáo hạn ngân hàng

Như Ngọc: Thứ tư 17/07/2024, 12:06 (GMT+7)

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, kinh doanh thua lỗ hoặc nguồn thu bị gián đoạn, không ít cá nhân, doanh nghiệp có khoản vay ngân hàng, chi tiêu thẻ tín dụng tới hạn đã tìm đến dịch vụ đáo hạn bên ngoài, bao gồm cả vay nóng từ tín dụng "đen" để trả nợ ngân hàng.

 

# Chỉ số giá cước vận tải biển container những ngày gần đây đang tăng theo chiều thẳng đứng.

Thống kê của Trung tâm Nghiên cứu hàng hải độc lập Drewry, giá cước vận tải container tuyến châu Á - Mỹ đã tăng khoảng 12-17% tùy từng tuyến. 

# Trước thực trạng này, Bộ Công Thương vừa đề nghị Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Giao nhận (FIATA) hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển, qua đó giúp VN hội nhập với thị trường logistics thế giới. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet

# Tương tự như đà tăng của giá vận tải biển, giá vàng thế giới cũng vừa tăng vượt đỉnh mọi thời đại.

Giá vàng thế giới giao ngay vừa chính thức thiết lập đỉnh lịch sử mới ở 2.465 USD/ounce nhờ loạt thông tin kinh tế lạc quan của nước Mỹ. 

# Còn ở trong nước, giá vàng nhẫn trong nước hôm nay (17/7) tăng mạnh theo giá thế giới. Có thương hiệu đắt thêm gần 1 triệu đồng sau một đêm, lên 76,3-77 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng miếng SJC hôm nay cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh ở chiều mua vào trong khi vẫn giữ nguyên ở chiều bán ra (76-76,98 triệu đồng).

# Đáng chú ý, mới đây, Bộ Tài chính kiến nghị cân nhắc không giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô:

Nguyên nhân là do một số bộ ngành như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương có ý kiến việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ như dự thảo Nghị định sẽ vi phạm cam kết quốc tế.

Điều này dẫn tới nguy cơ bị xử phạt vi phạm hoặc trả đũa từ các nước mà Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang, cần xây dựng phương án để chủ động ứng phó.

# Trong báo cáo cập nhật Triển vọng kinh tế thế giới, công bố ngày 16/7, Quý tiền tệ quốc tế IMF dự báo nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm 2024, không thay đổi so với dự báo hồi tháng 4.

Ngoài ra, IMF giảm dự báo tăng trưởng kinh tế ở Mỹ và Nhật Bản, đồng thời cảnh báo về rủi ro lạm phát và căng thẳng thương mại sắp tới. 

Đáng chú ý, theo cảnh báo của Chainalysis, Tiền kỹ thuật số đang ngày càng được những kẻ rửa tiền sử dụng để che giấu nguồn gốc và sự luân chuyển của các dòng tiền bất hợp pháp. 

# Bước vào phiên giao dịch sáng nay, đà tăng tiếp tục được duy trì khi thị trường mở cửa. VN-Index tịnh tiến dần để chinh phục lại ngưỡng 1.290 điểm một lần nữa với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Độ rộng nhóm VN30 tiếp tục có sự phân hóa với sắc xanh đỏ đan xen nhưng sắc đỏ vẫn có phần lấn lướt hơn.

Trong đó, các cổ phiếu như MWG, FPT, VIC, VHM. Trái lại, các cổ phiếu nhóm ngân hàng vẫn nổ lực nâng đỡ chỉ số như HDB, TCB, ACB và MBB.

Nhóm cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe tiếp tục dẫn dắt đà phục hồi trong các phiên gần đây nhưng độ rộng đã bắt đầu có sự phân hóa.

Trong đó, nhóm các ông lớn sản xuất dược phẩm như DHG, DBD, TRA… tiếp tục duy trì đà tăng tích cực, nhưng các mã IMP, DP3, TNH… lại nhuộm sắc đỏ không mấy lạc quan.

Bất ngờ quay lại nâng đỡ chỉ số là nhóm ngân hàng cùng với sắc xanh áp đảo và mức tăng đứng thứ hai thị trường. Nổi bật có VCB, BID, CTG, TCB… là những mã đang có lực mua khá tốt kể từ khi mở cửa.

Trong khi đó, ngành bất động sản tiếp tục có phần lớn các mã đều chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên sáng nay VN-Index giảm hơn 1 điểm, xuống còn 1.279 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Theo quy định, mỗi giáo viên dạy lái chỉ được nhận 5 học viên/ khóa. Trong khi mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, khiến nhiều thời điểm giáo viên dạy lái... không có gì để làm. Để khắc phục tình trạng này, một số giáo viên phải tìm cách lách luật, để nhận thêm học viên.

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Về Hà Nội tắc, đi đường nào thay thế?

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Cảnh sát giao thông đã đưa ra phương án phân luồng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội.

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Nghỉ lễ, đường đông, gặp va chạm nhỏ thì bỏ qua…

Trong những ngày nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện đổ ra các tuyến cửa ngõ, quốc lộ, cao tốc rất cao. Nguy cơ va chạm giao thông cũng theo đó tăng lên. Để giảm thiểu căng thẳng cũng như bạo lực sau va chạm, cần hiểu biết pháp luật, kinh nghiệm từ các bác tài.

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Kênh VOV Giao thông đoạt Giải thưởng Quốc tế AIBD 2024

Tác phẩm “Những nguyện ước về con đường hy vọng” của Kênh VOV Giao thông đã được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế AIBD 2024, tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình Nguyễn Trung Trực: 35 năm khám chữa bệnh miễn phí

Đình thần Nguyễn Trung Trực tại thành phố Rạch Giá, Kiên Giang xưa nay nổi tiếng là một di tích lịch sử văn hóa của nước ta. Mỗi ngày, nơi đây không chỉ có khách du lịch ghé qua tham quan mà còn đón một lượng lớn người dân ở khắp nơi đến khám chữa bệnh và bốc thuốc nam miễn phí.

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô 'nóng' tại nhiều nút giao thông

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9: Thủ đô "nóng" tại nhiều nút giao thông

Hôm nay (3/9) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, giờ cao điểm chiều nay VOV Giao thông đã ghi nhận nhiều thông tin nóng về giao thông từ cả thính giả và các phóng viên.

Chợ nổi Năm Căn

Chợ nổi Năm Căn

Vùng đất trẻ Năm Căn bồi lở theo con nước thủy triều biển Đông. Ở đây tràm - đước mênh mông, sông Cửa Lớn cồn cào cuộn sóng. Chỉ là một huyện thuộc tỉnh Cà Mau nhưng Năm Căn hiện diện đầy sầm uất bởi thị tứ phố chợ trên bến dưới thuyền.