Chủ tịch phường không chấp hành thổi nồng độ cồn
Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa xử lý 1 trường hợp vi phạm hành chính với lãnh đạo phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mực nước đỉnh triều trên các sông rạch còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ kéo dài đến hết ngày 12/10.
Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông tại một số tuyến đường như: Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng 8, đường Võ Văn Kiệt, Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Huỳnh Cương… thuộc quận Ninh Kiều và Bình Thủy đều bị ngập sâu.
Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc 6-8h và 17-19h. Đây là khung giờ cao điểm nên nhiều phương tiện đồng loạt hư hỏng khi chạy trong nước, đặc biệt công nhân lao động là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.
Anh Trần Trung Nghĩa mỗi ngày đưa phải đưa vợ đi làm thuê tại quán ăn và đưa con gái đi học ở trường tư nhân. Đỉnh triều lên cao ngay đúng giờ làm nên buộc anh phải chạy ra đường trong tình trạng ngập nửa xe và ướt hết quần áo.
Anh Nghĩa cho biết: “Tới giờ thì phải chạy đi làm chớ không có đường nào mà né triều cường được. Chạy nhanh là rung xe té liền, phải chạy từ từ mới an toàn”.
Để hỗ trợ người đi đường, Thành đoàn TP Cần Thơ đã huy động lực lượng thanh niên tình nguyện đến các điểm ngập hỗ trợ người dân dắt xe kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng. Đồng thời, nhiều đội sửa xe tình nguyện đã xuất hiện kịp thời tại các điểm ngập để khắc phục sự cố chết máy, hỏng pô khi lưu thông trong mực nước cao.
Anh Ngô Minh Pha, Bí thư Đoàn phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: “Đoàn phường sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên cũng như liên kết các đơn vị phối hợp ra quân hỗ trợ bà con trong triều cường năm nay, để giúp bà con thuận tiện trong thời gian triều cường dâng cao”.
Theo Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ, mức nước đo được trên sông Hậu sáng ngày 10/10 là 2,21m cao hơn mức báo động III là 0,21m nên các vùng trũng thấp, ven sông rạch, đường giao thông có cốt nền thấp đều bị ngập sâu. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này có khả năng lên mức 2,2- 2,25m, xấp xỉ đỉnh triều cường lịch sử năm 2019 (2,25m). Mức độ rủi ro thiên tai cấp độ 2.
Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, triều cường và kịp thời khắc phục sự cố nếu xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.
Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho hay, một số tuyến đường ngập sâu hiện đã được nâng cấp như Trần Quang Diệu, nút giao IC3… Tuy nhiên, không thể chủ quan, tránh sự cố đáng tiếc như năm 2019 (một người chết tại hồ Búng Xáng) nên Sở đã phối hợp với ngành Công an bố trí lực lượng trực tại các vị trí xung yếu, điều tiết giao thông tránh ùn tắc và hỗ trợ người dân khi có sự cố; bố trí lực lượng tiêu thoát nước (đóng mở van, khơi thông, gia cố hố ga…).
Đồng thời rào chắn các khu vực ao, hồ, mặt đường cặp sông rạch, tránh trường hợp khi ngập sâu không phân biệt được đường và sông (bố trí dây và đèn vào ban đêm). Thông tin rộng rãi cho người dân biết các vị trí ngập, chiều sâu ngập, giờ đỉnh triều để chủ động bố trí di chuyển phù hợp.
Phòng CSGT TP. Hà Nội vừa xử lý 1 trường hợp vi phạm hành chính với lãnh đạo phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.
Sáng 22/9, tại TP Cần Thơ, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (1998 - 2023).
Sau chiến dịch thanh tra toàn diện các chung cư mini trên địa bàn Hà Nội, một loạt các kế hoạch hành động và quyết định được đưa ra nhằm mục đích hạn chế tối đa những tai họa tương tự như vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân vừa rồi.
Chúng ta đã có tiêu chuẩn về đường cao tốc được ban hành năm 2012, đã tiệm cận được những điều kiện tối thiểu của đường cao tốc rồi, thế nhưng hiện nay việc vận dụng của chúng ta chưa tuân thủ hết cái đó.
Hiện nay nhiều tuyến đường tại TP.HCM trong tình trạng quá tải từ nhiều năm nay vẫn không thể mở rộng. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu nguồn vốn và cơ chế để thu hút các nhà đầu tư, nguồn lực xã hội.
Lái xe sau khi sử dụng rượu bia là hành động nguy hiểm. Chất cồn trong rượu bia sẽ khiến não bộ xử lý thông tin chậm chạp, phản xạ có điều kiện theo đó cũng suy giảm, vì vậy làm tăng nguy cơ dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài xế không nhận thức đầy đủ về mối nguy này.
Nhằm kích cầu du khách đi lại bằng đường sắt sau hè năm 2023, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã triển khai chương trình khuyến mãi “6.000 chỗ giảm giá 30%” cho hành khách đi trên các đoàn tàu công ty quản lý trong tháng 10 (từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10).