Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Mực nước đỉnh triều trên các sông rạch còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ kéo dài đến hết ngày 12/10.
Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông tại một số tuyến đường như: Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng 8, đường Võ Văn Kiệt, Mậu Thân, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Huỳnh Cương… thuộc quận Ninh Kiều và Bình Thủy đều bị ngập sâu.
Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc 6-8h và 17-19h. Đây là khung giờ cao điểm nên nhiều phương tiện đồng loạt hư hỏng khi chạy trong nước, đặc biệt công nhân lao động là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.


Anh Trần Trung Nghĩa mỗi ngày đưa phải đưa vợ đi làm thuê tại quán ăn và đưa con gái đi học ở trường tư nhân. Đỉnh triều lên cao ngay đúng giờ làm nên buộc anh phải chạy ra đường trong tình trạng ngập nửa xe và ướt hết quần áo.
Anh Nghĩa cho biết: “Tới giờ thì phải chạy đi làm chớ không có đường nào mà né triều cường được. Chạy nhanh là rung xe té liền, phải chạy từ từ mới an toàn”.


Để hỗ trợ người đi đường, Thành đoàn TP Cần Thơ đã huy động lực lượng thanh niên tình nguyện đến các điểm ngập hỗ trợ người dân dắt xe kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng. Đồng thời, nhiều đội sửa xe tình nguyện đã xuất hiện kịp thời tại các điểm ngập để khắc phục sự cố chết máy, hỏng pô khi lưu thông trong mực nước cao.
Anh Ngô Minh Pha, Bí thư Đoàn phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: “Đoàn phường sẽ tiếp tục vận động đoàn viên, thanh niên cũng như liên kết các đơn vị phối hợp ra quân hỗ trợ bà con trong triều cường năm nay, để giúp bà con thuận tiện trong thời gian triều cường dâng cao”.

Theo Đài Khí tượng thủy văn thành phố Cần Thơ, mức nước đo được trên sông Hậu sáng ngày 10/10 là 2,21m cao hơn mức báo động III là 0,21m nên các vùng trũng thấp, ven sông rạch, đường giao thông có cốt nền thấp đều bị ngập sâu. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này có khả năng lên mức 2,2- 2,25m, xấp xỉ đỉnh triều cường lịch sử năm 2019 (2,25m). Mức độ rủi ro thiên tai cấp độ 2.
Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, triều cường và kịp thời khắc phục sự cố nếu xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho hay, một số tuyến đường ngập sâu hiện đã được nâng cấp như Trần Quang Diệu, nút giao IC3… Tuy nhiên, không thể chủ quan, tránh sự cố đáng tiếc như năm 2019 (một người chết tại hồ Búng Xáng) nên Sở đã phối hợp với ngành Công an bố trí lực lượng trực tại các vị trí xung yếu, điều tiết giao thông tránh ùn tắc và hỗ trợ người dân khi có sự cố; bố trí lực lượng tiêu thoát nước (đóng mở van, khơi thông, gia cố hố ga…).
Đồng thời rào chắn các khu vực ao, hồ, mặt đường cặp sông rạch, tránh trường hợp khi ngập sâu không phân biệt được đường và sông (bố trí dây và đèn vào ban đêm). Thông tin rộng rãi cho người dân biết các vị trí ngập, chiều sâu ngập, giờ đỉnh triều để chủ động bố trí di chuyển phù hợp.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.