Phân loại rác để đổ ở đâu?
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mới đây, cử tri tỉnh Yên Bái kiến nghị về việc sớm phê duyệt và triển khai dự án mở rộng đoạn cao tốc Yên Bái - Lào Cai, thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, từ 2 làn xe lên 4 làn xe theo thiết kế ban đầu, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát huy hiệu quả kinh tế của toàn tuyến cao tốc.
Theo Bộ GTVT, sau khi đưa tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào hoạt động, dự án đã phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, cũng như bảo đảm an ninh-quốc phòng và xóa đói giảm nghèo; góp phần quan trọng thay đổi diện mạo của các địa phương có tuyến đường đi qua.
Tuy nhiên, sau gần 10 năm vận hành, lưu lượng giao thông đã gia tăng đáng kể, dẫn đến việc cần thiết phải nâng cấp đoạn Yên Bái - Lào Cai từ 2 làn xe lên 4 làn xe để đáp ứng nhu cầu vận tải và phục vụ việc khai thác tuyến cao tốc đồng bộ.
Thông tin thêm, Bộ GTVT cho biết, hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được quản lý và khai thác bởi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và VEC nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án huy động vốn và hình thức đầu tư, để tiếp tục mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thành đoạn 4 làn xe. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và chính quyền các tỉnh Lào Cai, Yên Bái trong quá trình triển khai dự án này.
Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 264km, đã được đưa vào khai thác năm 2014 với quy mô bốn làn xe đoạn Nội Bài - Yên Bái, hai làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai.
Những tháng đầu năm 2023 ghi nhận việc tăng vọt số lượng xe lưu thông trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Thống kê từ VEC cho thấy, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt 4,2 triệu lượt xe trong quý 1-2023, tăng xấp xỉ 40% so với cùng kỳ.
Theo tính toán sơ bộ của VEC, dự kiến tổng mức đầu tư dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe là 8.740 tỷ đồng, trong đó đầu tư mở rộng 2 làn xe lên 4 làn xe đoạn Yên Bái - Lào Cai là 5.663,718 tỷ đồng; đầu tư tạo nhám đoạn và mở 3 cầu đoạn Nội Bài - Yên Bái là 3.076,326 tỷ đồng.
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …
Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).
Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.
Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.