Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chỉ cần di chuyển trên tuyến Vành đai 3 (VĐ3) trên cao, đoạn từ Pháp Vân tới Linh Đàm, hay tại đoạn đầu cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, không khó bắt gặp cảnh người dân đứng chờ xe khách sai quy định.
Tuy số lượng chỉ lác đác, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao cho các tuyến cao tốc kể trên.
Anh Đặng Duy, một người thường xuyên di chuyển dọc tuyến VĐ3 trên cao bày tỏ ý kiến: “Rất là bực mình vì khi họ dừng xe bắt khách thì họ tạt ngang dọc, đi chậm gây ùn tắc và có thể tạt đầu xe khác rất nguy hiểm. Mình rất là ức chế và khi đó chỉ muốn có lực lượng chức năng xử lý ngay”.
Cũng theo quan sát của PV, các vị trí thường được người dân chọn để chờ xe khách tại VĐ3 là đường dẫn lên xuống nút giao Nguyễn Hữu Thọ, hay tại vị trí gần điểm giao cắt Pháp Vân – Trần Thủ Độ. Các vị trí này tiếp giáp với các đường nhánh, đường dẫn nên thường xuyên rơi vào trạng thái ùn tắc, do xe khách ra vào đón, trả khách.
Cũng vì trở thành nơi đón trả khách, một số lượng nhất định những người làm nghề xe ôm cũng thường xuyên có mặt để bắt khách. Thậm chí, nhiều xe ôm bất chấp nguy hiểm, đi ngược chiều từ nút Nguyễn Hữu Thọ lên VĐ3 trên cao để hoạt động.
Còn tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng xuất hiện tình trạng người dân đứng chờ xe khách dọc cao tốc này. Vị trí thường được người dân lựa chọn nhiều nhất là đoạn đầu cao tốc này. Theo ghi nhận của PV, mỗi tốp sẽ có khoảng 5-7 người, “tay xách nách mang” hành lý và đồ cá nhân đứng chờ xe. Trong khi bến xe Nước Ngầm chỉ cách những hành khách này một quãng đường không hề xa.
Đánh giá về khó khăn trong công tác xử lý tình trạng này, đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ đội CSGT đường bộ số 14, phòng CSGT, công an TP Hà Nội cho biết: “Xuất phát từ nhận thức của người dân thôi, cho rằng tiện ở đâu thì chờ xe ở đó, hoặc có thể có những người chưa biết VĐ3 trên cao là cao tốc.
Ngoài ra, tổ công tác cũng gặp khó khăn trong quá trình tuần tra, một trong số đó là khi phát hiện vi phạm, các xe vi phạm bỏ chạy mà không chấp hành hiệu lệnh. Để an toàn, chúng tôi vẫn để cho người vi phạm tự giác dừng xe, thay vì áp dụng các biện pháp quyết liệt nhất.”
Chia sẻ thêm với PV, lực lượng chức năng cho biết, do tuyến VĐ3 trên cao mặt đường không quá rộng, các xe được đi nhanh, nên rất nguy hiểm nếu truy đuổi xe khách vi phạm trong quá trình tuần tra. Còn nếu lập chốt ứng trực, các vi phạm sẽ tạm thời không xảy ra, nhưng ngay khi vắng bóng CSGT thì mọi chuyện lại tái diễn.
Đối với những hành khách trên xe chấp hành đúng quy định đó là đón xe từ trong bến, nhưng lại mất thời gian của chuyến đi vì nhà xe đón khách dọc đường, lực lượng CSGT mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ thông tin từ các hành khách này: “Những ai chấp hành đúng quy định thì có thể ghi nhận lại các tình huống, vi phạm của nhà xe qua zalo của phòng CSGT, và sau khi xác minh được đầy đủ thông tin và có căn cứ, chúng tôi sẽ tiến hành các bước tiếp theo để xử lý vi phạm.”
Đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ đội CSGT đường bộ số 14, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) khuyến cáo người dân, đồng thời đưa ra giải pháp trong thời gian tới: "Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng liên quan lắp đặt thêm các biển báo dọc tuyến để tiến hành xử phạt, với các đơn vị bạn, giáp ranh.
Chúng tôi cũng mong muốn có sự liên hệ giữa các bên để tiện trao đổi thông tin, phối hợp tuần tra kiểm soát, phát hiện vi phạm và nhờ các đơn vị bạn dừng phương tiện giúp, sau đó bàn giao cho chúng tôi. Và cũng mong có thêm các vị trí có camera tại các nơi hay có tình trạng đón trả khách để xác minh và phạt nguội."
Tình trạng xe khách đón, trả khách tại tại VĐ3 trên cao và cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã diễn ra từ lâu, VOV Giao thông liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi phản ánh từ thính giả trong các khung giờ cao điểm. Nguy cơ ùn tắc giao thông, thậm chí tai nạn giao thông nghiêm trọng luôn thường trực.
Điều này đặt ra yêu cầu cho lực lượng CSGT và các cơ quan liên quan cần nghiên cứu các giải pháp hiệu quả hơn nữa, nhằm thay đổi nhận thức của cả nhà xe và hành khách, từ đó thay đổi hành vi, nhằm mục tiêu cao nhất là an toàn tính mạng cho chính họ và những người tham gia giao thông khác.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.