Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bộ Tài chính đang làm đúng luật về thuế thu nhập cá nhân

Như Ngọc: Thứ năm 30/05/2024, 12:23 (GMT+7)

Thời gian qua, có nhiều ý kiến đề xuất cần thay đổi mức giảm trừ gia cảnh, thuế thu nhập cá nhân.

# Với việc bán vàng qua các ngân hàng thương mại, từ thứ 2 tuần tới, người dân có thể mua vàng tại mang lưới các trụ sở, chi nhánh của của 4 ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agrilbank và BIDV trên cả nước. 

Trước đó, lí giải cho quyết định dừng đấu thầu vàng miếng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, qua 9 phiên, chênh lệch giá giảm không được như kỳ vọng, cho nên đã dừng đấu thầu. 

Và để bình ổn thị trường vàng, Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, trước mắt, dùng công cụ thuộc quản lý nhà nước là thanh tra, kiểm tra để đánh giá thực chất về hoạt động của thị trường vàng. 

# Còn vào sáng nay, cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, vàng SJC giảm mạnh gần 3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, xuống còn 87 triệu đồng/lượng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Trong khi đó, thời gian qua, có nhiều ý kiến đề xuất cần thay đổi mức giảm trừ gia cảnh, thuế thu nhập cá nhân.

Theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, hiện CPI theo số liệu của Tổng cục Thống kê chưa đạt trên 20% để thực hiện điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh và Bộ Tài chính hiện đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. 

Cũng liên quan đến lĩnh vực thuế, Bộ Tài chính vừa yêu cầu ngành Thuế tăng cường việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh với cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị cưỡng chế. 

# Liên quan đến thị trường xăng-dầu, thông tin về đề xuất nên lập sàn đấu giá xăng-dầu đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Sau hàng loạt lùm xùm của thị trường xăng-dầu, nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng, Nhà nước nên thành lập sàn đấu giá xăng, dầu nhằm minh bạch giá cả, tránh lợi ích nhóm, độc quyền. 

Ngoài ra, nguồn xăng, dầu dự trữ của Việt Nam hiện nay rất thấp chỉ khoảng 30 ngày. Khi có sàn giao dịch, DN nào muốn tham gia đấu giá bắt buộc phải có kho dự trữ đủ lớn.

Như vậy, các DN xăng, dầu đầu mối gián tiếp giúp Chính phủ dự trữ xăng, dầu, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. 

# Không chỉ quan tâm đến giá xăng-dầu, với thời tiết nắng nóng hiện nay, hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng vọt.

Lo lắng này là có cơ sở, bởi những ngày cuối tháng 5, nắng nóng gay gắt, oi bức tái diễn ở ba miền khiến lần đầu tiên, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày đã vượt qua mốc 1 tỉ kWh, cao nhất từ trước đến nay.

Theo tính toán của ngành điện, sử dụng một hòa công suất 12.000 BTU, nếu một ngày sử dụng 8 giờ và lấy giá điện ở bậc 3, chi phí tăng thêm cho riêng một điều hòa là 624.000 đồng. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Áp lực bán khá dứt khoát đã được tung vào thị trường ngay khi mở cửa. Thị trường ngay lập tức phản ứng mạnh với nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong đó VCB, BID, TCB và MBB là 4 cái tên góp phần kéo giảm VN-Index.

Nhìn chung không có mã nào giảm quá sâu trên thị trường, nhưng sắc xanh hạn chế, trong khi có gần 300 cổ phiếu mất điểm đang khiến dòng tiền có phần mất phương hướng.

# Bất ngờ nhất có lẽ là cổ phiếu VCS khi đang là mã khớp lệnh cao nhất sàn với hơn 15,1 triệu đơn vị. Tuy nhiên, giá cổ phiếu lại chỉ tăng nhẹ chưa đến 1%.

Trong khi đó, cổ phiếu BCG theo ngay sau về khối lượng khớp lệnh và giá cổ phiếu sau những phút đầu tăng mạnh đã hạ nhiệt và còn nhích hơn 3%.

# Bộ ba cổ phiếu APEC trên sàn HNX sau phiên lao dốc hôm qua đã phân hoá mạnh trong phiên sáng nay, khi IDJ tăng gần 5%, APS về tham chiếu và API dù thoát giá sàn trong những phút đầu nhưng vẫn đang chịu sức ép lớn và mất gần 8%.

# Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 16 điểm, xuống còn 1.256 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.