Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bộ GTVT 'thúc' tiến độ nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

PV: Thứ năm 23/02/2023, 20:42 (GMT+7)

Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ của Cảng hàng không Điện Biên, Bộ GTVT đánh giá công trình bị chậm khoảng 2 tháng và khó hoàn thành vào tháng 8/2023 như kế hoạch.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng - Ảnh: ACV

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng - Ảnh: ACV

Theo đánh giá của Bộ GTVT, thời gian vừa qua, các đơn vị tham gia dự án chưa thực sự tập trung, quyết tâm, quyết liệt triển khai nên các công việc hiện nay đã bị chậm so với kế hoạch ban đầu đặt ra.

Cụ thể, tiến độ thi công hạng mục tường rào bị chậm khoảng 3 tháng; hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay bị chậm khoảng 4 tháng; hạng mục Nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ bị chậm khoảng 2 tháng.

Trong đó, tiến độ thực hiện Gói thầu số 19 – thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay là đường găng của Dự án.

Để đảm bảo đưa công trình vào khai thác đúng theo tiến độ ban đầu đặt ra, Bộ GTVT yêu cầu ACV chỉ đạo các nhà thầu nhà thầu tập trung tất cả các nguồn lực, triển khai công tác thi công trên hiện trường, khẩn trương có kế hoạch tăng cường nhân lực, máy móc để bù lại tiến độ bị chậm; khẩn trương lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết, làm rõ khối lượng thi công từng ngày, từng tuần, từng tháng để có cơ sở kiểm điểm.

Tiến độ tổng thể, chi tiết sau khi được chủ đầu tư chấp thuận phải gửi báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và Bộ GTVT để chỉ đạo và hỗ trợ thực hiện trước 27/2/2023.

Hiện nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Điện Biên rất quan tâm đến thời gian đóng/mở cửa Cảng hàng không Điện Biên.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu ACV phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để xác định ngày đóng và mở cửa sân bay Điện Biên, đảm bảo thời gian đóng cửa ngắn nhất, ảnh hưởng ít nhất đến sự đi lại của người dân, báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Điện Biên thống nhất trước khi báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT.

Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, Bộ GTVT đánh giá là công trình bị chậm khoảng 2 tháng và có khó hoàn thành vào tháng 8/2023 như kế hoạch.

Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công; lập chi tiết kế hoạch triển khai làm cở sở xác định thời gian đóng cửa sân bay. Ngoài ra, ACV phải chỉ đạo đơn vị thi công xây dựng công trình hàng rào an ninh khẩn trương lập tiến độ thi công tổng thể, tiến độ thi công chi tiết và biện pháp tổ chức thi công, huy động máy móc, thiết bị để khẩn trương thi công đáp ứng tiến độ.

Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư 1.467,7 tỉ đồng, từ nguồn vốn của ACV với quy mô xây dựng đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và các máy bay tương đương.

Trong đó, các công trình do ACV làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác trước tháng 8/2023. Riêng các công trình do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành việc thi công trước tháng 2/2024 và hoàn thiện các thủ tục liên quan để đưa vào khai thác trước dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Trừ hết 12 điểm với hành vi đi lùi, ngược chiều cao tốc: Không răn đe, vẫn còn vi phạm

Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt

Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Cần xem đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược quốc gia

Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Lời - lãi khi đầu tư đường sắt cao tốc từ góc nhìn Trung Quốc

Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Giá dầu tiếp tục ‘nóng’, giá cà phê bất ngờ giảm sâu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục đón nhận lực mua mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm năng lượng.

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Thu ngân sách 9 tháng đạt 85% dự toán năm 2024

Tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng của năm ước đạt xấp xỉ 1,45 triệu tỷ đồng, đạt 85% dự toán năm và tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023, qua đây cho thấy sự phục hồi và khả quan của nền kinh tế.

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Đường sắt cao tốc, không nên tính lời lãi mà nên là đòn bẩy phát triển

Cho dù hiện nợ công của ngành đường sắt đang rất lớn, nhưng tại sao Trung Quốc vẫn duy trì đầu tư? Đó là bởi đầu tư vào đường sắt, không nên chỉ nhìn nhận vào lời lãi, mà cần nhìn cả vào cơ hội phát triển kinh tế vùng, miền.