Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bộ GTVT 'thúc' tiến độ nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

PV: Thứ năm 23/02/2023, 20:42 (GMT+7)

Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ của Cảng hàng không Điện Biên, Bộ GTVT đánh giá công trình bị chậm khoảng 2 tháng và khó hoàn thành vào tháng 8/2023 như kế hoạch.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng - Ảnh: ACV

Phối cảnh sân bay Điện Biên sau khi hoàn thành mở rộng - Ảnh: ACV

Theo đánh giá của Bộ GTVT, thời gian vừa qua, các đơn vị tham gia dự án chưa thực sự tập trung, quyết tâm, quyết liệt triển khai nên các công việc hiện nay đã bị chậm so với kế hoạch ban đầu đặt ra.

Cụ thể, tiến độ thi công hạng mục tường rào bị chậm khoảng 3 tháng; hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay bị chậm khoảng 4 tháng; hạng mục Nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ bị chậm khoảng 2 tháng.

Trong đó, tiến độ thực hiện Gói thầu số 19 – thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay là đường găng của Dự án.

Để đảm bảo đưa công trình vào khai thác đúng theo tiến độ ban đầu đặt ra, Bộ GTVT yêu cầu ACV chỉ đạo các nhà thầu nhà thầu tập trung tất cả các nguồn lực, triển khai công tác thi công trên hiện trường, khẩn trương có kế hoạch tăng cường nhân lực, máy móc để bù lại tiến độ bị chậm; khẩn trương lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết, làm rõ khối lượng thi công từng ngày, từng tuần, từng tháng để có cơ sở kiểm điểm.

Tiến độ tổng thể, chi tiết sau khi được chủ đầu tư chấp thuận phải gửi báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và Bộ GTVT để chỉ đạo và hỗ trợ thực hiện trước 27/2/2023.

Hiện nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Điện Biên rất quan tâm đến thời gian đóng/mở cửa Cảng hàng không Điện Biên.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu ACV phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để xác định ngày đóng và mở cửa sân bay Điện Biên, đảm bảo thời gian đóng cửa ngắn nhất, ảnh hưởng ít nhất đến sự đi lại của người dân, báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Điện Biên thống nhất trước khi báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT.

Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, Bộ GTVT đánh giá là công trình bị chậm khoảng 2 tháng và có khó hoàn thành vào tháng 8/2023 như kế hoạch.

Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công; lập chi tiết kế hoạch triển khai làm cở sở xác định thời gian đóng cửa sân bay. Ngoài ra, ACV phải chỉ đạo đơn vị thi công xây dựng công trình hàng rào an ninh khẩn trương lập tiến độ thi công tổng thể, tiến độ thi công chi tiết và biện pháp tổ chức thi công, huy động máy móc, thiết bị để khẩn trương thi công đáp ứng tiến độ.

Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư 1.467,7 tỉ đồng, từ nguồn vốn của ACV với quy mô xây dựng đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và các máy bay tương đương.

Trong đó, các công trình do ACV làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác trước tháng 8/2023. Riêng các công trình do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ hoàn thành việc thi công trước tháng 2/2024 và hoàn thiện các thủ tục liên quan để đưa vào khai thác trước dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024).

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.