Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhật Ký Đô Thị

Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc

Phúc Tài: Thứ tư 02/11/2022, 05:00 (GMT+7)

Không sẵn sàng trả mức cước taxi tại bến, nhiều hành khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng công nghệ nhưng lại bị một số người đeo băng “trật tự” ngăn cản, ép họ phải đi taxi.Trong khi đó, các tài xế xe công nghệ cũng không được vào đón khách đã đặt chuyến, thậm chí bị đe dọa.

 

Anh Nguyễn Bá Cường, ở quận Ba Đình, hành nghề lái xe taxi công nghệ nhận được nhiều “cuốc” khách ra vào bến Giáp Bát. Nhưng vào trả khách thì được, nếu anh đón khách tại đó, sẽ có người ra ngăn cản:

"Xe của tôi là xe Grab, vào đón có mấy bảo vệ đeo băng đỏ xăm trổ bảo không được đón, ra ngoài, bảo là đây mua rồi, không được đón, ra ngoài đón xong bị dọa đánh. Tôi thực sự rất mong muốn cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng này để cho anh em tài xế đi làm kiếm ăn cho công bằng về kinh doanh vận tải", anh Cường cho biết.

Không riêng anh Cường, nhiều tài xế khác cũng chung băn khoăn và bức xúc vì bị “cấm cửa” vào bến đón khách.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoài ở Thái Nguyên, thường đi xe khách tại bến Giáp Bát cho biết, nếu khách đứng tại khu vực chờ taxi để gọi xe công nghệ, lập tức có người mặc mặc áo trắng, trên tay đeo băng đỏ có chữ “trật tự” ngăn không cho lên, nếu khách cố tình lên sẽ bị đe dọa.

"Em đi xe khách xuống bến xe Giáp Bát xong tài xế trong đấy mời chào em, nhưng em thấy không hợp lý nên em đặt Grab. Nhưng mà khi đặt họ không cho em đặt và khi vào đến nơi họ đuổi kể cả bảo vệ, taxi ở trong đấy đuổi ra ngoài và dọa đánh, không cho mở cửa vào mặc dù em đứng ở xe rồi, dọa em lên xe sẽ bị đánh", chị Hoài nói.

Empty

Có mặt tại Bến Giáp Bát chiều tối 31/10, PV VOV Giao thông ghi nhận: bên trong bến xe, phía tiếp giáp mặt đường đường Giải Phóng có khu vực giành riêng cho xe taxi với 2 luồng được phân định bằng vạch sơn liền, tuy nhiên đã bị mờ.

Luồng bên trong sát với mái chờ cho hành khách, có 3 xe taxi đỗ nối đuôi nhau. Trong đó, một chiếc màu trắng chỉ có mào taxi mà không có tên hãng, biển màu vàng 35E – 002.26.

Tuy nhiên, quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy, chữ "E" trên biển kiểm soát này không bình thường, có dấu hiệu của việc đã bị tác động làm cho sai lệch. Ở giữa là một xe taxi trên mào có ghi SĐT là 032.15.15.15. Phóng viên đã thử liên hệ theo số điện thoại này, nhưng số máy không tồn tại. Trên cùng là một xe gắn mào Taxi G7

Trên các thân cây ở khu vực này có gắn biển “không đỗ quá 5 phút ”, tuy nhiên quan sát trong vòng 20 phút, phóng viên vẫn thấy 3 chiếc xe đỗ lì ở đó.

Người mặc áo trắng, tay đeo băng đỏ “trật tự” ngồi thường trực, nhưng không hề có động thái nhắc nhở. Cũng tịnh không có bất cứ trường hợp xe công nghệ nào vào khu vực này đón khách.

GIAP BAT 2

Trước các phản ánh của tài xế và hành khách, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Qua phản ánh, chúng tôi đã nhận được thông tin trên. Hiện nay chúng tôi phân làm 2 luồng, 1 luồng thứ nhất là có doanh nghiệp đứng ra thuê và làm dịch vụ đưa đón taxi và luống thứ 2 là cho tất cả các phương tiện khác.

Chúng tôi yêu cầu bên đơn vị kinh doanh vận tải taxi ở đây thứ nhất phải có thái độ nghiêm túc, thực hiện đúng hợp đồng 2 bên cam kết. Thứ 2 là những trường hợp có hành khách người nhà hoặc đã đặt grab phải để cho người ta thực hiện đúng quy trình người ta đặt".

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết thêm, việc phân 2 luồng đã được Bến xe thực hiện từ nhiều năm nay để đảm bảo điều tiết giao thông trong bến. Trong 2 năm dịch COVID-19 việc phân luồng tạm dừng, đến giờ mọi thứ đã trở lại bình thường nên bến xe tiếp tục áp dụng.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc tổ chức phân luồng trong bến xe thuộc sự chủ động của đơn vị quản lý bến, nhưng cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của hành khách, đảm bảo trật tự, văn minh.

"Tổ chức phân luồng của bến xe là đất của người ta, người ta chủ động toàn quyền để tổ chức. Và người ta cũng có thể thay đổi để cho phù hợp thực tế. Nếu bến xe mà ký thêm cho các đối tác vào thì bến xe phải chịu trách nhiệm phân định điểm đỗ cho phù hợp với tình hình thực của diện tích đất, diện tích bãi đỗ xe", ông Hùng nói.

Về thái độ và cách ứng xử của những người được cho là nhân viên “trật tự” ở khu vực đón đón trả khách, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, thời gian tới bến xe sẽ lắp thêm camera tại khu vực dành cho xe taxi đón trả khách để giám sát, từ đó kịp thời ngăn chặn những hành vi phản cảm, thiếu chuẩn mực, gây bức xúc dư luận./.

Ý kiến của bạn
Cháy chung cư, xe cứu hỏa không thể tiếp cận

Cháy chung cư, xe cứu hỏa không thể tiếp cận

Khoảng 18h30 chiều 05/12, tại khu dân cư 151 Nguyễn Đức Cảnh trên địa bàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy lớn, xe cứu hỏa đến ngay sau đó nhưng đành đứng nhìn vì xe ô tô đỗ chặn hết đường vào chung cư.

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các đơn vị chức năng cấp thấp sẽ không áp dụng chế tài với những đơn vị cấp cao, dù họ có thẩm quyền làm việc đó. Vì thế, việc Công an Q. Hoàn Kiếm, đình chỉ Sở Nội vụ Hà Nội sử dụng trụ sở không đảm bảo an toàn, là một sự lạ.

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Cầu vượt cung dẫn tới sự xuất hiện rất nhiều các bãi đỗ xe tự phát, bên cạnh các bãi đỗ xe được cấp phép. Có một điểm chung ở hầu hết các bãi gửi xe ô tô, đó là sự biến mất của những tấm vé. Giao kết nhận trông xe và gửi xe chỉ được thực hiện bằng miệng và niềm tin.

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Sau khi loạt phóng sự “Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch” phát sóng trên kênh VOV Giao thông, các thính giả có nêu những thắc mắc rất chính đáng về sự khác nhau giữa nước mặt và nước ngầm, họ có được chọn lựa đơn vị cung cấp nước sạch hay không?

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán. Và như mọi năm, Tết càng tới gần là câu chuyện thưởng Tết lại trở thành chủ đề nóng.

Mong mỏi cầu Đình Khao nối đôi bờ Bến Tre – Vĩnh Long.

Mong mỏi cầu Đình Khao nối đôi bờ Bến Tre – Vĩnh Long.

Nhiều năm qua bến phà Đình Khao luôn là điểm nóng về giao thông do nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông, mới đây, UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đã thống nhất phương án xây dựng cầu Đình Khao thay thế cho phà Đình Khao hiện hữu.

Dự án chống ngập Võ Văn Ngân dài 2,5km bị chấn chỉnh lần 5

Dự án chống ngập Võ Văn Ngân dài 2,5km bị chấn chỉnh lần 5

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấn chỉnh lần 5 gửi các đơn vị liên quan về tình trạng thi công dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông thành phố và gây bức xúc cho dự luận.