Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc

Phúc Tài: Thứ tư 02/11/2022, 05:00 (GMT+7)

Không sẵn sàng trả mức cước taxi tại bến, nhiều hành khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng công nghệ nhưng lại bị một số người đeo băng “trật tự” ngăn cản, ép họ phải đi taxi.Trong khi đó, các tài xế xe công nghệ cũng không được vào đón khách đã đặt chuyến, thậm chí bị đe dọa.

 

Anh Nguyễn Bá Cường, ở quận Ba Đình, hành nghề lái xe taxi công nghệ nhận được nhiều “cuốc” khách ra vào bến Giáp Bát. Nhưng vào trả khách thì được, nếu anh đón khách tại đó, sẽ có người ra ngăn cản:

"Xe của tôi là xe Grab, vào đón có mấy bảo vệ đeo băng đỏ xăm trổ bảo không được đón, ra ngoài, bảo là đây mua rồi, không được đón, ra ngoài đón xong bị dọa đánh. Tôi thực sự rất mong muốn cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng này để cho anh em tài xế đi làm kiếm ăn cho công bằng về kinh doanh vận tải", anh Cường cho biết.

Không riêng anh Cường, nhiều tài xế khác cũng chung băn khoăn và bức xúc vì bị “cấm cửa” vào bến đón khách.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoài ở Thái Nguyên, thường đi xe khách tại bến Giáp Bát cho biết, nếu khách đứng tại khu vực chờ taxi để gọi xe công nghệ, lập tức có người mặc mặc áo trắng, trên tay đeo băng đỏ có chữ “trật tự” ngăn không cho lên, nếu khách cố tình lên sẽ bị đe dọa.

"Em đi xe khách xuống bến xe Giáp Bát xong tài xế trong đấy mời chào em, nhưng em thấy không hợp lý nên em đặt Grab. Nhưng mà khi đặt họ không cho em đặt và khi vào đến nơi họ đuổi kể cả bảo vệ, taxi ở trong đấy đuổi ra ngoài và dọa đánh, không cho mở cửa vào mặc dù em đứng ở xe rồi, dọa em lên xe sẽ bị đánh", chị Hoài nói.

Empty

Có mặt tại Bến Giáp Bát chiều tối 31/10, PV VOV Giao thông ghi nhận: bên trong bến xe, phía tiếp giáp mặt đường đường Giải Phóng có khu vực giành riêng cho xe taxi với 2 luồng được phân định bằng vạch sơn liền, tuy nhiên đã bị mờ.

Luồng bên trong sát với mái chờ cho hành khách, có 3 xe taxi đỗ nối đuôi nhau. Trong đó, một chiếc màu trắng chỉ có mào taxi mà không có tên hãng, biển màu vàng 35E – 002.26.

Tuy nhiên, quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy, chữ "E" trên biển kiểm soát này không bình thường, có dấu hiệu của việc đã bị tác động làm cho sai lệch. Ở giữa là một xe taxi trên mào có ghi SĐT là 032.15.15.15. Phóng viên đã thử liên hệ theo số điện thoại này, nhưng số máy không tồn tại. Trên cùng là một xe gắn mào Taxi G7

Trên các thân cây ở khu vực này có gắn biển “không đỗ quá 5 phút ”, tuy nhiên quan sát trong vòng 20 phút, phóng viên vẫn thấy 3 chiếc xe đỗ lì ở đó.

Người mặc áo trắng, tay đeo băng đỏ “trật tự” ngồi thường trực, nhưng không hề có động thái nhắc nhở. Cũng tịnh không có bất cứ trường hợp xe công nghệ nào vào khu vực này đón khách.

GIAP BAT 2

Trước các phản ánh của tài xế và hành khách, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "Qua phản ánh, chúng tôi đã nhận được thông tin trên. Hiện nay chúng tôi phân làm 2 luồng, 1 luồng thứ nhất là có doanh nghiệp đứng ra thuê và làm dịch vụ đưa đón taxi và luống thứ 2 là cho tất cả các phương tiện khác.

Chúng tôi yêu cầu bên đơn vị kinh doanh vận tải taxi ở đây thứ nhất phải có thái độ nghiêm túc, thực hiện đúng hợp đồng 2 bên cam kết. Thứ 2 là những trường hợp có hành khách người nhà hoặc đã đặt grab phải để cho người ta thực hiện đúng quy trình người ta đặt".

Ông Nguyễn Tất Thành cho biết thêm, việc phân 2 luồng đã được Bến xe thực hiện từ nhiều năm nay để đảm bảo điều tiết giao thông trong bến. Trong 2 năm dịch COVID-19 việc phân luồng tạm dừng, đến giờ mọi thứ đã trở lại bình thường nên bến xe tiếp tục áp dụng.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc tổ chức phân luồng trong bến xe thuộc sự chủ động của đơn vị quản lý bến, nhưng cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của hành khách, đảm bảo trật tự, văn minh.

"Tổ chức phân luồng của bến xe là đất của người ta, người ta chủ động toàn quyền để tổ chức. Và người ta cũng có thể thay đổi để cho phù hợp thực tế. Nếu bến xe mà ký thêm cho các đối tác vào thì bến xe phải chịu trách nhiệm phân định điểm đỗ cho phù hợp với tình hình thực của diện tích đất, diện tích bãi đỗ xe", ông Hùng nói.

Về thái độ và cách ứng xử của những người được cho là nhân viên “trật tự” ở khu vực đón đón trả khách, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, thời gian tới bến xe sẽ lắp thêm camera tại khu vực dành cho xe taxi đón trả khách để giám sát, từ đó kịp thời ngăn chặn những hành vi phản cảm, thiếu chuẩn mực, gây bức xúc dư luận./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa. Đóng cửa, có 16 mặt hàng tăng giá và 15 mặt hàng giảm giá. Đà tăng đến từ nhóm nông sản với toàn bộ 7 mặt hàng chốt ngày trong sắc xanh

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.