Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Thủ tướng chỉ đạo cứu nạn kịp thời

Kim Loan: Thứ hai 02/01/2023, 14:48 (GMT+7)

Ngày 2/1, Thủ tướng Chính phủ đã kí Công điện chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và các Bộ, Ngành liên quan khẩn trương tập trung cứu nạn và khắc phục nhanh sự cố tại công trường cầu Rọc Sen ( tỉnh Đồng Tháp).

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông vào lúc 13h ngày 2/1, tại công trường Cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng vẫn đang huy động nhiều phương tiện tối tân để giải cứu bé trai gặp tai nạn. Gần 48h trôi qua, phương án giải cứu vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp dồn mọi nguồn lực để thực hiện.

Sự cố xảy ra vào 11h trưa ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam cùng nhóm bạn  đi vào công trình cầu Rọc Sen đang thi công, thuộc tuyến đường ĐT-857 trên địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình. Bé Nam đã bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, được đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tính đến phương án thả dây chuyên dụng xuống cọc bê tông kéo bé lên. Nhưng đường kính cọc bê tông quá nhỏ, nạn nhân bị kẹt cứng và nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận được để luồn dây qua người nên không thể thực hiện phương án này.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động 3 máy đào và 1 cần cẩu liên tục đào đắp mở rộng một hố rộng khoảng 10 m tại vị trí bé Nam bị rơi vào. Do móng cọc bê tông mố cầu được đóng sâu trong lòng đất, vị trí cọc có kết cấu là đất sét dày chịu lực tốt, nên rất khó nhổ cọc lên để cứu cháu bé.

Từ 23h ngày 31/12/2022, lực lượng cứu hộ dùng máy khoan địa chất để khoan đất xung quanh móng cọc nhằm làm nhão đất để dùng cần cẩu nhổ móng cọc bê tông lên. Tuy triển khai phương án khoan rất cật lực, nhưng lực lượng cứu hộ chỉ khoan được vài lỗ khoan.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Đến chiều ngày 1/1/2023, lực lượng cứu hộ đã điều máy khoan cọc nhồi có đường kính lớn để khoan một số lỗ quanh móng cọc để làm giảm ma sát nhằm kéo móng bê tông lên.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi hoàn thành 1 mũi khoan cọc nhồi thì phát hiện trụ móng cọc mà cháu bé rơi vào có xu hướng lệch nên phương án khoan cọc nhồi được tính toán lại, tránh gây nguy hiểm cho bé.

Theo ông Bảo, việc triển khai khoan cọc nhồi phát hiện địa chất không thuận lợi cho phương án này vì móng cọc có 2 mối nối (đoạn 12 và 24m). Do vậy, ngoài việc khoan, việc nhổ cọc cũng có thể có nguy cơ làm gãy mối nối. Lực lượng cứu hộ đã chuyển phương án sang thận trọng chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

Trưa 2/1, công tác giải cứu vẫn đang được tiếp tục và mọi người đang cầu mong có một “phép màu” đến với Hạo Nam. Trong suốt quá trình thực hiện các phương án giải cứu, nhóm cứu hộ liên tục truyền oxy và nước xuống cho nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nhận thấy Nam sử dụng lượng nước truyền xuống. Phía trên, lực lượng y tế vẫn luôn túc trực để sẵn sàng tiếp cứu khi bé trai được đưa lên.

Liên quan đến sự cố khẩn cấp, Văn phòng Chính Phủ vừa phát đi Công điện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen. Công Điện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ trì phối hợp với Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để cứu nạn kịp thời, đảm bảo yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất và kịp thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng khẩn trương huy động chuyên gia và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương triển khai công tác cứu nạn.

Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác cứu nạn, khắc phục sự cố, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức thanh tra kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động xây dựng tại công trình cầu Rọc Sen và kịp thời chấn chỉnh, xứ lý nghiêm vi phạm ( nếu có).

Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công các công trình, dự án, không để xảy ra các sự cố, tai nạn tương tự.

Trưa 2/1, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, mẹ của cháu Thái Lý Hạo Nam. Ông Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã động viên, chia sẻ với gia đình về việc cháu bé không may bị lọt vào trụ bê tông. Đây là sự cố không mong muốn, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tập trung các phương tiện, con người để tập trung cứu hộ bé sớm nhất.

Sáng cùng ngày ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai bằng nhiều biện pháp, sớm rút ngắn thời gian để nhanh chóng tìm được cháu bé.

Công trình cầu Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 thuộc dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 đường ĐT.845 do Sở GTVT Đồng Tháp làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp quản lý dự án; Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giám sát thi công xây dựng. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty cổ phần công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thống kê trong 3 tháng đầu năm, tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) phát hành đạt hơn 14,8 nghìn tỷ đồng, trong đó, riêng TPDN Bất động sản chiếm tỷ trọng 43%.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (26/3). Chốt ngày, chỉ số MXV-Index của 3/4 nhóm mặt hàng trong sắc đỏ kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,58% xuống 2.223 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở ở mức hơn 5.200 tỷ đồng.

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.