Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Thủ tướng chỉ đạo cứu nạn kịp thời

Kim Loan: Thứ hai 02/01/2023, 14:48 (GMT+7)

Ngày 2/1, Thủ tướng Chính phủ đã kí Công điện chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và các Bộ, Ngành liên quan khẩn trương tập trung cứu nạn và khắc phục nhanh sự cố tại công trường cầu Rọc Sen ( tỉnh Đồng Tháp).

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Lực lượng chức năng nỗ lực từng phút từng giây để cứu hộ bé trai 10 tuổi.

Ghi nhận của phóng viên VOV Giao Thông vào lúc 13h ngày 2/1, tại công trường Cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng vẫn đang huy động nhiều phương tiện tối tân để giải cứu bé trai gặp tai nạn. Gần 48h trôi qua, phương án giải cứu vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp dồn mọi nguồn lực để thực hiện.

Sự cố xảy ra vào 11h trưa ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam cùng nhóm bạn  đi vào công trình cầu Rọc Sen đang thi công, thuộc tuyến đường ĐT-857 trên địa bàn ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình. Bé Nam đã bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, được đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã tính đến phương án thả dây chuyên dụng xuống cọc bê tông kéo bé lên. Nhưng đường kính cọc bê tông quá nhỏ, nạn nhân bị kẹt cứng và nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận được để luồn dây qua người nên không thể thực hiện phương án này.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động 3 máy đào và 1 cần cẩu liên tục đào đắp mở rộng một hố rộng khoảng 10 m tại vị trí bé Nam bị rơi vào. Do móng cọc bê tông mố cầu được đóng sâu trong lòng đất, vị trí cọc có kết cấu là đất sét dày chịu lực tốt, nên rất khó nhổ cọc lên để cứu cháu bé.

Từ 23h ngày 31/12/2022, lực lượng cứu hộ dùng máy khoan địa chất để khoan đất xung quanh móng cọc nhằm làm nhão đất để dùng cần cẩu nhổ móng cọc bê tông lên. Tuy triển khai phương án khoan rất cật lực, nhưng lực lượng cứu hộ chỉ khoan được vài lỗ khoan.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Tất cả mọi người đều mong có một “phép màu” đến với bé trai 10 tuổi.

Đến chiều ngày 1/1/2023, lực lượng cứu hộ đã điều máy khoan cọc nhồi có đường kính lớn để khoan một số lỗ quanh móng cọc để làm giảm ma sát nhằm kéo móng bê tông lên.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi hoàn thành 1 mũi khoan cọc nhồi thì phát hiện trụ móng cọc mà cháu bé rơi vào có xu hướng lệch nên phương án khoan cọc nhồi được tính toán lại, tránh gây nguy hiểm cho bé.

Theo ông Bảo, việc triển khai khoan cọc nhồi phát hiện địa chất không thuận lợi cho phương án này vì móng cọc có 2 mối nối (đoạn 12 và 24m). Do vậy, ngoài việc khoan, việc nhổ cọc cũng có thể có nguy cơ làm gãy mối nối. Lực lượng cứu hộ đã chuyển phương án sang thận trọng chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

Trưa 2/1, công tác giải cứu vẫn đang được tiếp tục và mọi người đang cầu mong có một “phép màu” đến với Hạo Nam. Trong suốt quá trình thực hiện các phương án giải cứu, nhóm cứu hộ liên tục truyền oxy và nước xuống cho nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nhận thấy Nam sử dụng lượng nước truyền xuống. Phía trên, lực lượng y tế vẫn luôn túc trực để sẵn sàng tiếp cứu khi bé trai được đưa lên.

Liên quan đến sự cố khẩn cấp, Văn phòng Chính Phủ vừa phát đi Công điện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo việc tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen. Công Điện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ trì phối hợp với Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để cứu nạn kịp thời, đảm bảo yêu cầu nhanh nhất, hiệu quả nhất và kịp thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Xây dựng khẩn trương huy động chuyên gia và chỉ đạo lực lượng có kinh nghiệm ứng phó sự cố để hỗ trợ địa phương triển khai công tác cứu nạn.

Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác cứu nạn, khắc phục sự cố, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức thanh tra kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động xây dựng tại công trình cầu Rọc Sen và kịp thời chấn chỉnh, xứ lý nghiêm vi phạm ( nếu có).

Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công các công trình, dự án, không để xảy ra các sự cố, tai nạn tương tự.

Trưa 2/1, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp đến thăm hỏi động viên gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, mẹ của cháu Thái Lý Hạo Nam. Ông Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã động viên, chia sẻ với gia đình về việc cháu bé không may bị lọt vào trụ bê tông. Đây là sự cố không mong muốn, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo tập trung các phương tiện, con người để tập trung cứu hộ bé sớm nhất.

Sáng cùng ngày ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai bằng nhiều biện pháp, sớm rút ngắn thời gian để nhanh chóng tìm được cháu bé.

Công trình cầu Rọc Sen thuộc gói thầu số 14 thuộc dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 đường ĐT.845 do Sở GTVT Đồng Tháp làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp quản lý dự án; Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giám sát thi công xây dựng. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty cổ phần công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T.

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.