Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bé gái tử vong vì bị bạo hành: Đề nghị tử hành mẹ kế

Mai Ngọc: Thứ sáu 25/11/2022, 14:51 (GMT+7)

Sau hơn 4 tháng điều tra bổ sung, sáng 25/11, TAND TP.HCM đưa ra xét sử sơ thẩm công khai vụ án bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành đến tử vong.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Theo đó, ngay từ sáng sớm, bên ngoài khu vực tòa đã có rất nhiều người dân đến theo dõi phiên tòa. An ninh phiên tòa được thắt chặt. Hàng trăm cán bộ CSCĐ được điều đến tòa đảm bảo trật tự.

Khoảng 7h30' cùng ngày, 2 bị cáo là Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái được di lý tới phiên tòa bằng xe chuyên dụng.

Trước phiên tòa, luật sư Ngọc Nữ - bào chữa cho phía bị hại cho biết mẹ bé V.A. có đơn xin vắng mặt trong phiên tòa.

Đến 8h, phiên tòa bắt đầu. Theo cáo trạng, ngay sau khi ly hôn với mẹ bé V.A. vào năm 2022 bị cáo là Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ( cha ruột bé V.A.) sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh).

Trong thời gian sinh sống cùng bé V.A, bị cáo Trang đã nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây kim loại cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé gái. Chưa hết, Trang còn không cho cháu mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao rồi đánh, nhốt vào chuồng chó; hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ mới được đứng dậy. 

Bố đẻ Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa

Bố đẻ Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa

Người chứng kiến vụ việc trên cho biết, tuy nhiên Thái không hề can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

Vào khoảng thời gian từ 14h đến 18h ngày 22/12/2021, Trang liên tục đánh bé V.A bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến bé bất tỉnh, cơ thể tím tái và tử vong thương tâm sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải... 

Kết luận giám định cho rằng nạn nhân chết "do phù phổi cấp vì sốc chấn thương".

Empty

 

"Mặc dù trong quá trình điều tra bị cáo thành khẩn, nhưng xét thấy bị cáo không có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội", đại diện VKS nhận định, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên phạt Trang mức án tử hình về tội Giết người; 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đối với Thái, lẽ ra bị cáo phải chăm sóc và bảo vệ con khi nó không được sống với mẹ, đằng này bị cáo biết Trang nhiều lần đánh con còn hùa theo. Lúc biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra.

"Hành vi của bị cáo gây nhiều bức xúc trong dư luận", đại diện VKS đánh giá, đề nghị tòa tuyên phạt Thái 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Toà dựng rạp để người dân trực tiếp xem xét xử

Toà dựng rạp để người dân trực tiếp xem xét xử

Bắt đầu phiên xét xử, luật sư phía bị cáo yêu cầu HĐXX tạm hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định pháp y tỷ lệ thương tích của bé V.A. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX bác bỏ đề nghị trên, tiếp tục phiên tòa.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Trang thừa nhận những hành vi phạm tội của mình đúng như cáo trạng nêu.

Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi động cơ gây án của bị cáo Trang khi dùng roi đánh nhiều lần vào người bé V.A, có lần dùng cả roi đánh chóToànl bị cáo đã bật khóc tại tòa và khai không lý giải được hành vi phạm tội của mình.

Sau đó, HĐXX yêu cầu bị cáo giữ bình tĩnh và cho biết, đây là cơ hội để bị cáo ăn năn và cho bị cáo trả lời lại động cơ bạo hành bé V.A. Nhưng bị cáo Trang nói không có câu trả lời.

Trong khi đó, trước HĐXX bị cáo Thái thừa nhận cáo trạng mà VKS là đúng người, đúng tội. Bị cáo cũng cho rằng, con gái V.A ở nhà rất ngoan và nghe lời, chỉ vì bản thân nhu nhược, không có hành động mạnh mẽ khi chứng kiến con bị người tình đánh nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

Empty

Khi được HĐXX hỏi về việc xóa dữ liệu 4 camera, bị cáo khai do bấn loạn nên mới xóa. Sau khi làm việc với CQĐT, bị cáo mới biết hành vi sai trái của mình.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng nếu bị cáo bấn loạn thì phải là sợ cho sinh mạng cho con mình chứ không phải xóa camera. Bị cáo là người trưởng thành, tri thức được du học nước ngoài thì không thể nói là không nhận biết được hành vi sai trái của mình.

Bị cáo Thái sau đó vẫn quanh co, không thừa nhận việc xóa dữ liệu camara là sợ cơ quan điều tra phát hiện hành vi phạm tội của tình nhân.

Đến hơn 12h, phiên tòa tạm dừng và tiếp tục xét xử vào lúc 13h30. 

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.