Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Bánh rán mặn

Như Ngọc: Thứ hai 10/10/2022, 08:36 (GMT+7)

Nếu nói top những món quà chiều ngon Hà Thành, thì không thể bỏ qua bánh rán. Còn gì tuyệt hơn khi lấp đầy chiếc bụng sôi ‘ùng ục’ bằng những chiếc bánh thơm ngon, nóng hổi.

Không biết là món bánh rán mặn có từ bao giờ ở Hà Nội, nhưng với mỗi người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ, thì luôn nằm trong thực đơn không thể bỏ qua trong mỗi buổi chiều thu.

Những chiếc bánh rán tại quán được làm từ bột gạo nếp, rán trên chảo dầu nóng mới ăn giòn, không bị dính nhão. Phần nhân bánh đậm đà, vừa miệng, chấm cùng nước sốt hoặc mắm chua ngọt thì quả là ngon chuẩn vị.

Về phần nhân bánh, đa số các cửa hiệu bán bánh rán mặn tại Hà Nội đều sử dụng nhân bánh bên trong có thịt tẩm ướp hấp dẫn, cùng mộc nhĩ, miến, lạp xưởng và nấm hương.

Bánh luôn được rán mới khi khách gọi để đảm bảo mang tới những phần bánh ngon và an toàn nhất.

Ảnh minh họa: Cookpad

Ảnh minh họa: Cookpad

Sau đây sẽ là một vài gợi ý về các quán rán mặn ở Hà Nội: phía Quận Tây Hồ có quán Bánh rán mặn Võng Thị (gần ngõ 242 Lạc Long Quân); hoặc trong ngõ 11 Tô Ngọc Vân.

Nếu đi qua địa bàn quận Đống Đa có thể ghé qua một cửa hàng bánh rán mặn ở cuối ngõ Thái Hà, B3 Vĩnh Hồ, hoặc ngõ 135 Phương Mai; quận Ba Đình ở khu C6 Trần Huy Liệu; quận Hoàng Mai có một địa chỉ ở 392 Trương Định; hoặc cuối ngõ 624 Minh Khai. Quận Hoàn Kiếm có một gợi ý là tiệm Bánh rán mặn, bánh gối Lý Quốc Sư.v.v.

Thực tế, tại Hà Nội còn có rất nhiều cửa hàng bán bánh rán mặn ngon (tùy khẩu vị mỗi người). Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn bán thêm nhiều loại bánh khác như: bánh gối, nem chua, há cảo,… 

Tuy là món ăn vặt nhưng mỗi chiếc bánh rán mặn lại có giá trị dinh dưỡng và chất béo khá cao. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều vào buổi tối để tránh bị đầy bụng, khó tiêu và tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Đây cũng là lời khuyên được PGS-TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra như sau: "Mỗi chiếc bánh rán mặn có thể có giá trị dinh dưỡng hơn cả 1 suất cơm, do có nhiều chất béo. Chúng ta không nên ăn cùng một lúc quá nhiều, hoặc ăn quá muộn, cơ thể sẽ khó hấp thu.

Về mặt khoa học dinh dưỡng thì nên tiêu thụ ít chất béo nhất có thể, còn nếu vẫn ăn thì nên tôi có lời khuyên với các bà nội trợ và các cửa hàng là khi dùng mỡ rán bánh không nên dùng đi dùng lại, chỉ nên dùng một lần, thừa bỏ đi, để tránh việc dầu mỡ sinh ra các chất gây hại cho cơ thể".

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn