Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bamboo Airways và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel kí hợp tác trị giá 36 triệu USD

PV: Thứ tư 10/07/2024, 14:55 (GMT+7)

Buổi lễ kí kết hợp tác diễn ra sáng ngày 10/7/2024 tại trụ sở chính của hãng hàng không tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Bamboo Airways với IAI - một trong những Tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng hàng đầu thế giới.

Theo hợp đồng đã được 2 bên thống nhất kí kết, Israel Aerospace Industries (IAI) sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 06 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways, trong giai đoạn 2024 – 2025. Đồng thời, IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê 01 động cơ CFM56-5B trong thời hạn 02 năm, bắt đầu từ năm 2024. Tổng giá trị hợp đồng được kí kết lên tới 36 triệu USD.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết Hãng lựa chọn đối tác IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay. “Chúng tôi tin rằng dịch vụ MRO chuyên nghiệp mà IAI đem tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho đội bay Bamboo Airways”, ông Lương Hoài Nam nói.  

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways (trái) và  ông Ido Ben Cnaan - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO tập đoàn IAI (phải) đại diện 2 bên kí kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD. Ảnh: Bamboo Airways

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways (trái) và  ông Ido Ben Cnaan - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO tập đoàn IAI (phải) đại diện 2 bên kí kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD. Ảnh: Bamboo Airways

Việc kí kết hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với Tập đoàn IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways, là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet) - chỉ bao gồm các tàu bay thân hẹp A320/A321 của Airbus.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hãng đã thuê thêm 03 máy bay A320 nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc. Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Hãng dự kiến tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm 2024, 18 chiếc đến cuối năm 2025, nếu điều kiện thị trường cho phép.

Bên cạnh nỗ lực phát triển đội bay, Bamboo Airways cũng đang  tập trung khai thác triệt để các đường bay có nhu cầu cao, kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mới đây, Bamboo Airways tiếp tục được tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 5 Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024.

Bamboo Airways được vinh danh là một trong các Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Nam Nguyễn

Bamboo Airways được vinh danh là một trong các Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Nam Nguyễn

Về phía IAI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO - ông Ido Ben Cnaan cho biết với các dịch vụ MRO được đánh giá là toàn diện nhất trên thế giới, IAI tự tin trở thành đơn vị quản lý, bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho Bamboo Airways và hi vọng quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng thêm bền chặt.

Đồng thời, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO của Tập đoàn IAI cũng đánh giá hợp đồng với hãng hàng không Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.

IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc hợp tác với các doanh nghiệp hàng không địa phương. Điển hình như hợp tác với Sân bay Quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.

Quan hệ hợp tác giữa Bamboo Airways và Tập đoàn công nghiệp hàng không Israel được kì vọng không chỉ đem lại giá trị cho 2 doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam – Israel. Tháng 7/2023, Việt Nam và Israel đã kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tiến hành ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA), qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước thêm mạnh mẽ và gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, đầu tư, công nghệ cao…   

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Dù phần vỉa hè dành cho người đi bộ tại tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội ) được lập rào chắn để ngăn chặn các phương tiện xe máy di chuyển và lắp biển cấm đỗ xe nhưng lại bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô với hai hàng thẳng tắp.

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

Mua bán xyanua: Siết chặt hay cấm hẳn?

"Thứ nhất nhân ngôn, thứ nhì thạch tín”. Dân gian vẫn thường dùng câu nói này để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của “sát thủ vô hình” mang tên Xyanua.

'Số hóa' thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

"Số hóa" thu phí gửi xe: Đừng làm nửa vời

Việc chuyển đổi sang hình thức không dùng tiền mặt khi gửi xe có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, để nó có hiệu quả cao thì quan trọng nhất là phải thuận tiện cho người dân, chứ không thể chuyển từ cách làm thủ công này sang thủ công khác như hiện nay.

Văn hóa vỉa hè

Văn hóa vỉa hè

Có lẽ ở Hà Nội, vỉa hè – bên cạnh vai trò là không gian vật lý với chức năng giao thông ban đầu, còn nổi bật với chức năng của một “không gian kinh tế” và “không gian văn hoá” của người Hà Nội.

Cầu vượt bộ hành 'ế khách': Giải cứu thế nào?

Cầu vượt bộ hành "ế khách": Giải cứu thế nào?

Những cây cầu được đầu tư từ 3 đến 5 tỷ, thậm chí 10 tỷ nhưng lại bị người dân ngó lơ, bỏ không đến nỗi xuống cấp.

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Đề xuất tăng mạnh thuế để giảm tỉ lệ hút thuốc

Bộ Tài chính vừa đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, theo đó sẽ bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình tăng từng năm, từ 2026 đến 2030. Dự kiến, mức tăng của cả 2 phương án sẽ đạt tăng 10.000 đồng/bao thuốc lá trong 5 năm tới.