Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bamboo Airways và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel kí hợp tác trị giá 36 triệu USD

PV: Thứ tư 10/07/2024, 14:55 (GMT+7)

Buổi lễ kí kết hợp tác diễn ra sáng ngày 10/7/2024 tại trụ sở chính của hãng hàng không tại TP.HCM, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Bamboo Airways với IAI - một trong những Tập đoàn công nghiệp hàng không và quốc phòng hàng đầu thế giới.

Theo hợp đồng đã được 2 bên thống nhất kí kết, Israel Aerospace Industries (IAI) sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 06 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways, trong giai đoạn 2024 – 2025. Đồng thời, IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê 01 động cơ CFM56-5B trong thời hạn 02 năm, bắt đầu từ năm 2024. Tổng giá trị hợp đồng được kí kết lên tới 36 triệu USD.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết Hãng lựa chọn đối tác IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay. “Chúng tôi tin rằng dịch vụ MRO chuyên nghiệp mà IAI đem tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cho đội bay Bamboo Airways”, ông Lương Hoài Nam nói.  

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways (trái) và  ông Ido Ben Cnaan - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO tập đoàn IAI (phải) đại diện 2 bên kí kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD. Ảnh: Bamboo Airways

Ông Lương Hoài Nam - Tổng giám đốc Bamboo Airways (trái) và  ông Ido Ben Cnaan - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO tập đoàn IAI (phải) đại diện 2 bên kí kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD. Ảnh: Bamboo Airways

Việc kí kết hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với Tập đoàn IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways, là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet) - chỉ bao gồm các tàu bay thân hẹp A320/A321 của Airbus.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hãng đã thuê thêm 03 máy bay A320 nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc. Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Hãng dự kiến tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm 2024, 18 chiếc đến cuối năm 2025, nếu điều kiện thị trường cho phép.

Bên cạnh nỗ lực phát triển đội bay, Bamboo Airways cũng đang  tập trung khai thác triệt để các đường bay có nhu cầu cao, kết nối các điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mới đây, Bamboo Airways tiếp tục được tổ chức Skytrax vinh danh trong Top 5 Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024.

Bamboo Airways được vinh danh là một trong các Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Nam Nguyễn

Bamboo Airways được vinh danh là một trong các Hãng hàng không khu vực tốt nhất châu Á năm 2024. Ảnh: Nam Nguyễn

Về phía IAI, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO - ông Ido Ben Cnaan cho biết với các dịch vụ MRO được đánh giá là toàn diện nhất trên thế giới, IAI tự tin trở thành đơn vị quản lý, bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho Bamboo Airways và hi vọng quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng thêm bền chặt.

Đồng thời, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO của Tập đoàn IAI cũng đánh giá hợp đồng với hãng hàng không Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.

IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc hợp tác với các doanh nghiệp hàng không địa phương. Điển hình như hợp tác với Sân bay Quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.

Quan hệ hợp tác giữa Bamboo Airways và Tập đoàn công nghiệp hàng không Israel được kì vọng không chỉ đem lại giá trị cho 2 doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam – Israel. Tháng 7/2023, Việt Nam và Israel đã kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tiến hành ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA), qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước thêm mạnh mẽ và gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, đầu tư, công nghệ cao…   

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: 30 cổng trường học an toàn được triển khai tại quận Ba Đình

Hà Nội: 30 cổng trường học an toàn được triển khai tại quận Ba Đình

Sáng 7/10, UBND quận Ba Đình phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 15 trường trên địa bàn quận. Như vậy, tính đến nay quận Ba Đình đã có 30 trường triển khai mô hình cổng trường học an toàn.

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Lại có xe ô tô khách lùi trên cao tốc

Sau khi phát hiện đã đi quá lối rẽ vào trạm dừng nghỉ, tài xế xe khách 29 chỗ đã quyết định tấp vào làn dừng khẩn cấp và lùi lại bất chấp dòng xe vẫn di chuyển rất nhanh từ phía sau

Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, cần chuẩn bị gì?

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Sát nhân trên cao tốc

Sát nhân trên cao tốc

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt trong quy hoạch đô thị: Nên giữ hay di dời?

Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, hỗn loạn ở hàng chục điểm giao cắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mặc dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, tình hình chưa được cải thiện đáng kể.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không có “đợt bệnh hô hấp mới”

So sánh trong vòng 5 năm 2019-2024, số lượng bệnh nhân hô hấp trong năm 2024 tương đương với các năm trước đó. Vì vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, đây không phải là “đợt bệnh hô hấp mới” như phản ánh của báo chí.

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Làm sao biết mình nợ thuế và bị hoãn xuất cảnh?

Tại Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ Hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có quy định cụ thể về các trường hợp người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.