Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bamboo Airways duy trì bay đúng giờ nhất toàn ngành 7 tháng đầu năm 2023

PV: Thứ tư 16/08/2023, 18:31 (GMT+7)

Theo số liệu tổng hợp 7 tháng đầu năm 2023 vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất và ít hủy chuyến nhất toàn ngành.

Empty

Trong 7 tháng đầu năm 2023, cùng với nỗ lực tái cấu trúc mạnh mẽ và quyết liệt, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn tích cực duy trì khai thác các chuyến bay đúng giờ với tỷ lệ OTP cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Cụ thể, theo số liệu Cục Hàng không Việt Nam mới công bố, tỷ lệ đúng giờ trung bình của Bamboo Airways đạt 92,7% trong 7 tháng đầu năm 2023. Tiếp đó là VASCO và Vietravel Airlines với tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 90% và 86,9%. Vietnam Airlines và Pacific Airlines lần lượt ghi nhận tỷ lệ bay đúng giờ đạt 86,2% và 84,5%. Vietjet Air là hãng có tỷ lệ bay đúng giờ thấp nhất, đạt 81,7%.

Tỷ lệ bay đúng giờ trung bình toàn ngành trong giai đoạn này sụt giảm nhẹ 2 điểm so với cùng kỳ năm trước, đạt 85,4%.

Tỷ lệ bay đúng giờ 7 tháng đầu năm 2023 tổng hợp từ báo cáo của các Cảng vụ Hàng không (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Tỷ lệ bay đúng giờ 7 tháng đầu năm 2023 tổng hợp từ báo cáo của các Cảng vụ Hàng không (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Cũng theo số liệu của Cục, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 7 tháng đầu năm 2023 đã giảm 0,2 điểm so với năm trước, với 0,3% chuyến bay bị hủy.

Trong đó, VASCO và Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, tương đương với 0,6% và 0,4%. Vietjet Air và Vietravel Airlines cùng ghi nhận có 0,3% số chuyến bay bị hủy trong 7 tháng đầu năm, tương đương với mức trung bình của toàn ngành. Bamboo Airways và Pacific Airlines ghi nhận tỷ lệ hủy chuyến là 0,2% - thấp nhất toàn ngành.

Tỷ lệ hủy chuyến cộng dồn 7 tháng năm 2023 tổng hợp từ báo cáo của các Cảng vụ Hàng không (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Tỷ lệ hủy chuyến cộng dồn 7 tháng năm 2023 tổng hợp từ báo cáo của các Cảng vụ Hàng không (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Thị trường vận tải hành khách hàng không Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2023 ghi nhận sự hồi phục đáng kể so với năm ngoái. Tổng thị trường tăng 41,8%. Trong đó, số lượng hành khách do các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển tăng 20,1%. Lượng khách quốc tế do các hãng nội địa vận chuyển tăng vọt tới 424,2%, trong khi lượng hành khách nội địa giảm nhẹ 4,4% so với năm 2022.

Bước sang tháng 8, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục tăng cường các chuyến bay và lên kế hoạch phục vụ dịp nghỉ lễ quốc khách năm nay. Lãnh đạo Cục Hàng không cho hay, Cục đã có công văn chỉ đạo các hãng hàng không báo cáo kế hoạch tăng chuyến bay dịp Quốc khánh 2/9. Tới ngày 13/8, thông tin các hãng báo cáo cho thấy lượng khách đặt vé máy bay dịp lễ tới chưa nhiều.

Tuy vậy, để sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất, các hãng bay vẫn xây dựng phương án khai thác, sẵn sàng tăng chuyến để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. Bamboo Airways đã xây dựng phương án cung ứng gần 170 nghìn chỗ trên các đường bay nội địa và khu vực trong giai đoạn từ 31/8 – 5/9/2023. Trong đó, với các tuyến bay trục và du lịch, hãng dự kiến tăng thêm 12-15% số ghế cung ứng so với thường lệ. Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này, tăng 15% so với thường lệ. Vietjet có tăng tải nội địa, song phần lớn vẫn tập trung bay quốc tế. 

Trong một diễn biến khác, mới đây Chính phủ Việt Nam đã thông qua chính sách visa mới, cho phép cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ; nới thời hạn thị thực điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày, bắt đầu từ 15/8. Đồng thời, du khách một số quốc gia được miễn visa từ 15 ngày lên đến 45 ngày.

Với chính sách mới này, du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng hơn và còn có thể kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng các hoạt động du lịch, trải nghiệm và chi tiêu. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo thêm cú hích cho ngành du lịch – hàng không Việt Nam phát triển trong nửa cuối năm nay, nhất là khi tỷ lệ chở khách quốc tế vẫn chiếm phần lớn, đạt doanh thu cao mang lại lợi nhuận cho các hãng bay nội địa trong 7 tháng đầu năm.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.