Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

"Áo dài 0 đồng' trao yêu thương

Hồng Lĩnh: Thứ tư 08/03/2023, 05:00 (GMT+7)

"Nhớ nhất là có một cô bé khiếm thị, khi được tôi đo áo dài, đôi tay bé mân mê tà áo, chạm nhẹ vào vai áo và chầm chậm thử bước đi. Khi chứng kiến khoảnh khắc ấy, tôi chưa bao giờ thấy hạnh phúc như vậy… Đó cũng là dấu mốc để tôi nghĩ rằng tôi cần làm nhiều hơn”.

Vào đúng ngày 8/3/2022, hai chị em Đoàn Trúc Linh và Đoàn Thị Nguyệt đã cho ra đời "Cửa hàng áo dài 0 đồng" ở số 155 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức (TPHCM).

Một năm qua, cửa hàng đã nhận hơn 6.000 chiếc áo dài và cũng chừng ấy chiếc áo được trao đi… Nơi đây trở thành điểm hẹn, cầu nối để "ai thừa đến cho - ai thiếu đến nhận".

Chị Đoàn Thị Nguyệt, đồng sáng lập “Áo dài 0 đồng” cho biết: “Có những bác lớn tuổi đã về hưu nhưng lần đầu được khoác lên tà áo dài. Có những em nhỏ không dấu nổi niềm vui khi có bộ áo dài mặc Tết được trao tặng từ cửa hàng.

Nhớ nhất là có một cô bé khiếm thị, khi được tôi đo áo dài, đôi tay bé mân mê tà áo, chạm nhẹ vào vai áo và chầm chậm thử bước đi. Khi chứng kiến khoảnh khắc ấy, tôi chưa bao giờ thấy hạnh phúc như vậy… Đó cũng là dấu mốc để tôi nghĩ rằng tôi cần làm nhiều hơn”.

Hơn 6.000 chiếc áo dài đã được nhận và trao đi từ cửa hàng của hai chị em Đoàn Trúc Linh và Đoàn Thị Nguyệt

Hơn 6.000 chiếc áo dài đã được nhận và trao đi từ cửa hàng của hai chị em Đoàn Trúc Linh và Đoàn Thị Nguyệt

Những chiếc áo dài sau khi nhận từ người quyên góp sẽ được kiểm tra lỗi, chỉnh sửa, phân loại để khách hàng tìm được áo đúng nhu cầu. 

Bà Nguyễn Thị Kim Liên – 65 tuổi, lần đầu tiên đến với cửa hàng Áo dài 0 đồng xúc động: “Tôi rất biết ơn tấm lòng và tình cảm quý báu của các chị em ở đây. Những người không dùng đến nữa, họ cho đi; mình cần đến thì mình nhận lại. Tôi rất vui vì sự chia sẻ đó…”

“Cửa hàng Áo dài 0 đồng của hai chị em Nguyệt và Linh mở ra rất ý nghĩa, nhân văn, đem nhiều niềm vui với mọi người, trong đó có những người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và cả chị em ở TP muốn thay đổi trang phục áo dài trong dịp Lễ, Tết. Khi phát động mọi người đóng góp, chúng tôi cũng không nghĩ là có sức lan toả lớn đến như vậy…”, bà Huỳnh Thị Hồng Vinh, Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức nói.

Chị Nguyệt tâm sự, có một lần "Áo dài 0 đồng" đón một vị khách rất đặc biệt tận Quảng Bình đã ngoài 60 tuổi. Bà nói rằng, có được một chiếc áo dài là niềm mơ ước… “Mình rất thương. Ở tuổi dáng không còn xinh, da không còn sáng , mắt mờ, tay run mà cô vẫn chưa có một chiếc áo dài, một trang phục mà mình mơ ước…Giá như tôi làm việc này sớm hơn, đừng có chần chừ, đừng suy nghĩ đắn đo thì có lẽ đã giúp được nhiều người hơn…”.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn