Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thành phố làm gì để xử lý dứt điểm tình trạng này? Nhất là kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng chăn dắt hoặc lợi dụng đối tượng yếu thế để trục lợi.
Tại cửa ngõ phía Đông, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đoạn qua TP. Thủ Đức, không khó để bắt gặp tình trạng người ăn xin ngay tại các giao lộ, nút giao có đèn tín hiệu giao thông. Tại khu vực dưới chân cầu vượt Cát Lái, thường xuyên xuất hiện 1 số em nhỏ trông bộ dạng gầy gò, đen đúa, áo quần lem luốc và một phụ nữ địu đứa con chừng vài tuổi.
Khi đèn đỏ bật lên, các em lập tức cầm chiếc ca nhựa hay chiếc nón cũ kỹ phóng ra đường rồi luồn lách giữa các xe, đầu gật gù, ngửa tay xin. Thường xuyên lưu thông qua khu vực này, chị Hà (ngụ TP. Thủ Đức) cho biết, thường các trẻ xuất hiện để ăn xin vào buổi trưa chiều.
Chị Hà cho biết thêm: “Mình thấy trước mắt là nó gây cản trở giao thông, tại vì mình dừng đèn đỏ như vậy thì người ta lại xin, rồi nhiều khi đèn xanh bất chợt tới thì mình phải chạy nữa nhưng lại vướng người ăn xin. Cái thứ 2 là người ta ngồi lề đường ăn xin thì nhìn vô nó bị mất mỹ quan đô thị.”.
Cứ vào đầu giờ chiều mỗi ngày, tại giao lộ Trường Chinh – Cộng Hòa (quận Tân Bình giáp quận Tân Phú) lại xuất hiện 1 số em nhỏ đen nhẻm luồn lách giữa luồng xe cộ, ngửa tay xin tiền. Xin được, các trẻ chạy vào đưa tiền cho một phụ nữ trẻ tuổi đang ngồi gần đó. Đặc biệt, khu vực này vào ban đêm, xuất hiện những đứa trẻ từ 5-15 tuổi đến diễn phun lửa để xin tiền gây náo loạn khu vực.
Từng chứng kiến cảnh này, ông Sơn (ngụ quận Tân Bình) kiến nghị: “Tôi thấy có rất nhiều em cơ nhỡ, có rất nhiều thành phần phức tạp nên giờ tôi thấy các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc để giúp đỡ, làm cho sạch sẽ không gian thì rất tốt”.
Dọc đại lộ Võ Văn Kiệt theo hướng nút giao Tân Kiên (huyện Bình Chánh) đến điểm giao giữa đường Hàm Nghi và Tôn Đức Thắng (quận 1), hay đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn quận 12 và quận Bình Tân, thỉnh thoảng lại bắt gặp hình ảnh người lang thang nằm ngủ trên vỉa hè, người ăn xin ôm theo một đứa trẻ hoặc người khuyết tật bò lết trên đường xin tiền.
“Mình cũng mong cơ quan chức năng thành phố có biện pháp ra quân xử lý triệt để, thứ nhất là góp phần ổn định cuộc sống cho các đối tượng đó, thứ 2 là làm cho đô thị nó đẹp hơn, không còn tình trạng ăn xin, chèo kéo xin tiền nữa.”
Liên quan đến tình trạng này, thượng tá Hồ Thị Lãnh (Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – công an TP.HCM) thời gian gần đây, tình trạng người lang thang, xin ăn có dấu hiệu xuất hiện trở lại, tăng dần ở khu vực ngoại thành và phần lớn những trường hợp này đến từ các tỉnh, thành phố khác.
Trong đó, nhiều người xin ăn giả dạng, lợi dụng trẻ em để xin ăn, một số người khuyết tật, người cao tuổi bán đồ lặt vặt..., hoặc chèo kéo du khách (nhất là người nước ngoài), tác động tiêu cực đến môi trường du lịch, gây mất thiện cảm đối với du khách, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.
Do đó, trong thời gian tới, công an TP. HCM sẽ tăng cường giải quyết, xử lý các trường hợp tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng không nơi cư trú ổn định và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác: “Công an thành phố sẽ quyết tâm thực hiện các giải pháp, phối hợp đồng bộ với các đơn vị liên quan để xứ lý triệt để tình trạng các đối tượng lợi dụng trẻ em, người lang thang để trục lợi và thực hiện các hành vi vi phạm trên địa bàn thành phố”.
Theo thống kê, từ tháng 3/2023 đến nay, có 1.566 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn được phát hiện đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc. Người dân khi phát hiện trẻ em lang thang, người ăn xin, người cần can thiệp khẩn cấp, xin gọi Tổng đài 111.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đang thụ lý, giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra hồi 21 giờ 30 phút ngày 04/11/2025 trên cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, thành phố Hà Nội.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.