Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

4 ngân hàng dừng bán vàng trực tiếp

Anh Thư: Thứ ba 18/06/2024, 12:28 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng ngày 18/6 là 75,98 triệu đồng/lượng, cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

# Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024 ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Trong đó, gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với số tiền thuế phải nộp phát sinh năm 2024 của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh hoạt động trong một số ngành kinh tế, lĩnh vực. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thực hiện nộp số tiền thuế được gia hạn tại khoản này chậm nhất là ngày 30/12/2024.

# Chuyển sang diễn biến của giá vàng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng ngày 18-6 là 75,98 triệu đồng/lượng, cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

Các ngân hàng thông báo khách hàng sẽ đăng ký mua vàng trực tuyến trên trang thông tin vào buổi sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13h30-16h trong ngày đăng ký mua. Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.

Theo ghi nhận, các ngân hàng và SJC đã triển khai bán vàng online nhằm tránh việc xếp hàng. Lượng đăng ký online tăng vọt, lượng vàng bán ra vẫn khó đáp ứng cầu của người dân.

# Thời gian gần đây, giá cước vận tải biển tăng cao khiến doanh nghiệp xuất khẩu "còng lưng" gánh thêm chi phí, đối diện với nguy cơ chậm giao hàng vì thiếu tàu.

Cụ thể, Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), giá cước vận tải biển tăng mạnh từ đầu năm đến nay và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, trong vòng 1 tháng gần đây, giá cước tăng đột biến và tăng cao hơn so với với đầu năm.

Nguyên nhân được xác định là do việc định tuyến lại các tàu từ Biển Đỏ qua Mũi Hảo Vọng đã gây ra tình trạng thiếu công suất, tắc nghẽn cảng ngày càng tăng. Phần khác là do những dấu hiệu leo thang trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trước tình hình này, Bộ Công thương khuyến nghị, doanh nghiệp nên tính đến phương án chuyển hướng xuất khẩu sang những thị trường thuận lợi hơn, gần kề hơn như Trung Quốc, Nhật Bản, ASEAN...

 

# Bước sang phiên giao dịch sáng nay 18/6, những nỗ lực hồi phục sau hai phiên giảm liên tiếp đã xuất hiện từ sớm, khi bảng điện tử nhanh chóng được phủ xanh và điều tương tự tại nhóm bluechip.

Tuy vậy, sự thận trọng vẫn duy trì khiến lực cầu giá cao ít xuất hiện và gần như chưa xuất hiện nhóm ngành nào mạnh dẫn dắt, VN-Index theo đó chỉ nhích lên trên 1.280 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Cổ phiếu đáng chú ý nhất có lẽ là POW, khi đang dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh trên sàn và bỏ khá xa phần còn lại, với hơn 17 triệu đơn vị khớp lệnh, giá cổ phiếu bật tăng và chạm giá trần tại 14.900 đồng.

Trong khi đó, một số cổ phiếu bất động sản, xây dựng nhỏ lại giao dịch sôi động hơn với QCG, NTL tăng trần từ sớm.

Và kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VNIndex đóng cửa tại ngưỡng 1.284,23 điểm.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
“Điểm đen” Vành đai 2: Mong từng ngày có cầu vượt

“Điểm đen” Vành đai 2: Mong từng ngày có cầu vượt

Như VOV Giao thông đã đưa tin, trên tuyến vành đai 2 dưới thấp đoạn qua khu vực nút giao quay đầu gần Ngõ Hòa Bình 7, Ngõ Gốc Đề, phố Minh Khai, đã xuất hiện “điểm đen” tai nạn chết người, đặc biệt với người đi bộ băng cắt ngang sang đường.

Phát triển Cần Giờ nhưng phải bảo vệ rừng sinh thái như thế nào?

Phát triển Cần Giờ nhưng phải bảo vệ rừng sinh thái như thế nào?

Huyện Cần Giờ được định hướng đến năm 2030 sẽ trở thành phố nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái chất lượng cao, đồng thời là trung tâm kinh tế biển trực thuộc TP.HCM với nhiều dự án mang tầm vóc quốc gia như cầu Cần Giờ, khu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

TP.HCM: Chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng VNelD

TP.HCM: Chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng VNelD

Ban chỉ đạo Đề án 06 TP.HCM vừa có văn bản thông tin về việc triển khai nội dung chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng VNelD và công bố nền tảng cứu trợ trên VNeID do Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an triển khai thực hiện.

Chủ động quy hoạch nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu

Chủ động quy hoạch nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu

Những công trình nhà ở cho người dân ở vùng có nguy cơ bị thiên tai đã không còn có khả năng chống chịu với những thay đổi của thời tiết, khí hậu.

Doanh nghiệp còn chưa “mạnh dạn” vay tiền

Doanh nghiệp còn chưa “mạnh dạn” vay tiền

Tăng trưởng tín dụng ngân hàng chưa đạt kỳ vọng do nhu cầu thấp, nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất, thận trọng, chưa mạnh dạn sử dụng vốn vay.

TP.HCM xem chuyển đổi công nghiệp là động lực mới để phát triển

TP.HCM xem chuyển đổi công nghiệp là động lực mới để phát triển

TP.HCM tập trung mọi nguồn lực trong và ngoài nước để có thể nâng cao tỷ trọng công nghiệp công nghệ cao từ 23% hiện nay lên 40% đến năm 2030

Những tín hiệu tích cực từ quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử

Những tín hiệu tích cực từ quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử

Với sự triển khai đồng bộ và quyết liệt của ngành thuế, công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đã đạt được những kết quả tích cực.