Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thông qua sự hợp tác hiệu quả giữa chính quyền thành phố, các tổ chức quốc tế và cộng đồng địa phương, chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông và từng bước xây dựng một môi trường giao thông an toàn, bền vững hơn.
Để hiểu rõ hơn những kết quả đã đạt được, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Thành Lợi – PGĐ Sở Xây dựng TP.HCM, nguyên Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP.HCM.
PV: Ông có thể chia sẻ những thành quả mà chúng ta đã đạt được sau 10 năm triển khai dự án sáng kiến “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” tại TP.HCM do Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Từ năm 2015, Thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta đã nhận được tài trợ từ Quỹ Bloomberg Philanthropies trong khuôn khổ dự án “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”.
Trên cơ sở các nội dung đã được ký kết, các cơ quan chức năng, chuyên môn và chuyên ngành của thành phố đã triển khai rất tốt các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong thời gian vừa qua, việc triển khai thực hiện dự án này đã kéo dài tròn 10 năm. Kết quả đạt được từ việc áp dụng các biện pháp trong khuôn khổ dự án đã tạo ra những kết quả và hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đồng thời đóng góp vào việc chỉnh trang đô thị. Bộ mặt mỹ quan đô thị của thành phố cũng đã được cải thiện đáng kể thông qua các hoạt động thực hiện tại các giao lộ và khu vực đông người qua lại.
Cụ thể, các lối đi dành riêng hoặc ưu tiên cho người đi bộ đã có sự thay đổi rõ rệt, tăng tính nhận diện ở các khu vực này. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những lối đi bộ với vạch kẻ đường xen kẽ giữa sơn trắng và sơn đỏ. Ngoài ra, tại một số vị trí mặt đường có mặt cắt ngang rộng, lối đi dành cho người đi bộ băng qua đường cũng đã được thiết kế thêm các đảo chờ. Điều này giúp người đi bộ có thể dừng lại an toàn nếu không kịp sang hết đường trong một nhịp đèn hoặc một lần di chuyển.
Một giải pháp khác là một số lối đi ưu tiên dành cho người đi bộ được thiết kế cao hơn mặt đường.
Điều này giúp các phương tiện giao thông dễ dàng nhận diện, phát hiện và giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ.
Đồng thời, tại một số khu vực trường học, cũng đã triển khai giải pháp nhận diện khu vực trường học an toàn. Bên cạnh đó, dự án cũng đã đóng góp vào việc hoàn thiện các chính sách, pháp luật liên quan đến an toàn giao thông thông qua việc thực hiện các biện pháp thí điểm, đánh giá hiệu quả tác động và sau đó nâng lên thành quy định trong các quy chuẩn về an toàn giao thông đường bộ.
PV: Thưa ông, với những kết quả đã đạt được, liệu trong thời gian tới, dự án này có tiếp tục được triển khai hay không?
Ông Nguyễn Thành Lợi: Việc tiếp tục triển khai thực hiện như thế nào, hoặc có tiếp tục được tài trợ nữa hay không, phụ thuộc hoàn toàn vào sự thỏa thuận giữa hai bên: Thành phố Hồ Chí Minh và cơ quan chủ quản của Bloomberg Philanthropies. Đặc biệt, điều này còn phụ thuộc rất lớn vào quyết định của cơ quan chủ quản đối với quỹ này.
Với những đóng góp trong 10 năm qua của Bloomberg Philanthropies trong khuôn khổ Dự án Sáng kiến An toàn Giao thông Đường bộ Toàn cầu, Ban An toàn giao thông TP.HCM rất mong thành phố sẽ tiếp tục nhận được các nguồn tài trợ quốc tế như từ Bloomberg Philanthropies, nhằm tạo ra động lực mới giúp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, góp phần đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.
PV: Vâng, xin cảm ơn ông.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.
Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.