Yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ dải phân cách trên đường song hành xa lộ Hà Nội

Trước việc chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đã dùng các khối bê tông để chặn giữa đường song hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc để buộc các phương tiện đi qua trạm thu phí, Sở GTVT TP.HCM đã có yêu cầu tháo dỡ.

Đường song hành xa lộ Hà Nội đã được tháo dỡ khối bê tông
Bài liên quan

Chiều 30/5, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi thông tin về việc chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) dùng các khối bê tông đặt giữa đường song hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới chân cầu Rạch Chiếc nhằm ngăn ô tô lưu thông vào đường dẫn dưới chân cầu Rạch Chiếc; đơn vị đã yêu cầu phía CII tháo dỡ, di dời các khối bê tông trên để các phương tiện lưu thông được thuận lợi.

Dưới dạ cầu Rạch Chiếc, chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội tiến hành tháo dỡ dải phân cách bằng bê tông nhưng thay vào đó là 1 đống đất

Ngay trong chiều cùng ngày, CII đã cho tháo dỡ các khối bê tông đặt giữa đường song hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc đã được di dời, tháo gỡ.

Tuy nhiên, tại khu vực lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc, sau khi di dời các khối bê tông, chủ đầu tư đã đổ đất giữa lối rẽ, đồng thời cắm biển cấm đi ngược chiều tại chân cầu Rạch Chiếc.

Biển báo đường ngược chiều được lắp đặt để không cho các xe rẽ từ xa lộ Hà Nội vào dạ cầu Rạch Chiếc

Trước đó, vào chiều qua (29/5), nhiều người sống trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A, TP. Thủ Đức) bức xúc khi chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội dùng các khối bê tông chặn đường song hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc, buộc các xe phải lưu thông vào đường Nguyễn Văn Bá (phía phường Trường Thọ) rồi rẽ phải ra xa lộ Hà Nội và qua trạm thu phí.

Giải thích về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội cho rằng, đường dưới cầu Rạch Chiếc là đường tạm trước đây để phục vụ thi công cho dạ cầu Rạch Chiếc và phục vụ cho cư dân Bắc Rạch Chiếc lưu thông qua lại 2 bên giữa Quận 9 và quận Thủ Đức.

Do đó, nay chủ đầu tư tiến hành chặn lối đi này lại để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự, cũng như tiến thi công đường song hành bên phải theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM và TP. Thủ Đức.