Vụ cháy ở chung cư Đại Thanh: Không có thương vong, 1 căn hộ tòa 8B cháy rụi
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Chặn đường, buộc xe ô tô phải đi qua trạm thu phí
Những ngày qua, nhiều người dân sống trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (thuộc phường Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP.HCM) phải mất tiền và phải chạy xe ô tô đi đường vòng khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đã dùng các khối bê tông chặn đường song hành và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc để buộc các phương tiện phải đi qua trạm thu phí.
Ghi nhận của phóng viên, chủ đầu tư đã cho xe cẩu những khối bê tông chặn trên làn đường Song Hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới chân cầu Rạch Chiếc. Các phương tiện muốn đi vào trung tâm buộc phải di chuyển vào đường song hành bên trái (đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức) sau đó rẽ phải ra lại xa lộ Hà Nội và qua trạm thu phí.
Theo chị Hải Yến (ngụ phường Phước Long A, TP. Thủ Đức) từ khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội chặn lại lối rẽ vào đường dẫn dưới chân cầu Rạch Chiếc và chuyển hướng người dân đi đường song hành trái để lên cầu Rạch Chiếc thì người đi xe ô tô buộc phải qua trạm thu phí.
“Nếu đi theo lộ trình mới, mỗi tháng phải mất trung bình 810.000 đồng/tháng. Như vậy có bất hợp lý và bất công bằng cho người dân sống gần trạm hay không? trong khi đa số người dân đi làm về phía trung tâm thành phố…”, chị Yến chia sẻ.
Chủ đầu tư nói gì?
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam (Phó Giám đốc điều hành dự án BOT xa lộ Hà Nội) cho rằng, đường dưới cầu Rạch Chiếc là đường tạm trước đây để phục vụ thi công cho dạ cầu Rạch Chiếc và phục vụ cho cư dân Bắc Rạch Chiếc lưu thông qua lại 2 bên giữa Quận 9 và quận Thủ Đức. Do đó, nay chủ đầu tư tiến hành chặn lối đi này lại để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự, cũng như tiến thi công đường song hành bên phải theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM.
“Chúng tôi khẳng định là mục đích ở đây là đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực này chứ không tận thu. Tại vì hợp đồng BOT là chúng tôi không khoán thời điểm thu phí, nếu mà doanh thu thu phí tăng thì chúng tôi rút ngắn thời gian thu phí, doanh thu mà thấp thì sẽ kéo dài thời gian thu phí. Đó là trong hợp đồng đã ký với UBND thành phố”, ông Nam khẳng định.
Cũng theo ông Nam, trong quyết định về cho phép thu phí của UBND TP.HCM có chính sách miễn giảm cho các hộ dân có xe ô tô không kinh doanh trên mặt tiền đường song hành xa lộ Hà Nội, còn đối với người dân sống bên trong thì trong quyết định của UBND Thành phố chưa đề cập đến miễn giảm cho các hộ dân này.
“Trong cái quyết định cho phép thu phí của UBND Thành phố thì có chính sách miễn giảm cho các hộ dân trên mặt tiền của đường song hành xa lộ Hà Nội, mà những hộ dân này xe là xe không kinh doanh. Trường hợp bà con nào có xe không kinh doanh thì liên hệ, phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền các địa phương để làm các thủ tục để được giảm theo quyết định của UBND Thành phố”, ông Nam thông tin thêm.
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ngày 14/12, tại Km124+300 Quốc lộ 6, đoạn qua xã Mai Châu, tỉnh Phú Thọ đã khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 15/12 lực lượng đã tìm kiếm được 3 thi thể, 2 xe máy, điểm sạt lở đã được thông tuyến.
Không chỉ dừng lại ở kết nối vùng, hạ tầng giao thông của Việt Nam đang vươn ra khu vực và thế giới, mở ra các cơ hội và không gian phát triển, tạo động lực tăng trưởng, phát triển mới, điển hình như đường sắt Hà Nội – Lào Cai, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công/khánh thành dịp này.
Với tinh thần vì cộng đồng, tương thân, tương ái, Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ đã phát động các doanh nhân, doanh nghiệp, hỗ trợ cho 2 gia đình nạn nhân ở xã Tân Lạc số tiền 262 triệu đồng.
Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 109/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí. Tại dự thảo nghị định này, Bộ đề xuất phạt đến 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức khi vi phạm quy định về phí và lệ phí.
Xây dựng chính sách phát triển báo chí gắn với bảo đảm nguồn lực thực hiện đã trở thành mối quan tâm lớn trong quá trình sửa đổi Luật Báo chí.
Trong bối cảnh làn sóng xe điện đang phủ kín các đô thị lớn, một câu hỏi đặt ra: liệu việc sạc pin trong tương lai có thể chỉ mất… vài phút?