Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội bít đường để tận thu phí?

Nhất Hoàng - 30/05/2022 | 10:21 (GTM + 7)

Nhiều người dân sống xung quanh khu vực xa lộ Hà Nội cho rằng, việc chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đã dùng các khối bê tông bít đường song hành và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc để buộc các ô tô phải đi qua trạm thu phí nhằm tận thu.

 

Các khối bê tông được đặt dưới dạ cầu rạch chiếc (phía phường Phước Long A) nhằm chặn ô tô lưu thông vào.

Các khối bê tông được đặt dưới dạ cầu rạch chiếc (phía phường Phước Long A) nhằm chặn ô tô lưu thông vào.

Chặn đường, buộc xe ô tô phải đi qua trạm thu phí

Những ngày qua, nhiều người dân sống trong khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (thuộc phường Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP.HCM) phải mất tiền và phải chạy xe ô tô đi đường vòng khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội đã dùng các khối bê tông chặn đường song hành và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc để buộc các phương tiện phải đi qua trạm thu phí.

Ghi nhận của phóng viên, chủ đầu tư đã cho xe cẩu những khối bê tông chặn trên làn đường Song Hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới chân cầu Rạch Chiếc. Các phương tiện muốn đi vào trung tâm buộc phải di chuyển vào đường song hành bên trái (đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức) sau đó rẽ phải ra lại xa lộ Hà Nội và qua trạm thu phí.

Theo chị Hải Yến (ngụ phường Phước Long A, TP. Thủ Đức) từ khi chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội chặn lại lối rẽ vào đường dẫn dưới chân cầu Rạch Chiếc và chuyển hướng người dân đi đường song hành trái để lên cầu Rạch Chiếc thì người đi xe ô tô buộc phải qua trạm thu phí.

“Nếu đi theo lộ trình mới, mỗi tháng phải mất trung bình 810.000 đồng/tháng. Như vậy có bất hợp lý và bất công bằng cho người dân sống gần trạm hay không? trong khi đa số người dân đi làm về phía trung tâm thành phố…”, chị Yến chia sẻ.

Nhân viên hướng dẫn ô tô lưu thông trên đường song hành trái (Nguyễn Văn Bá) hướng ra trạm thu phí.

Nhân viên hướng dẫn ô tô lưu thông trên đường song hành trái (Nguyễn Văn Bá) hướng ra trạm thu phí.

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam (Phó Giám đốc điều hành dự án BOT xa lộ Hà Nội) cho rằng, đường dưới cầu Rạch Chiếc là đường tạm trước đây để phục vụ thi công cho dạ cầu Rạch Chiếc và phục vụ cho cư dân Bắc Rạch Chiếc lưu thông qua lại 2 bên giữa Quận 9 và quận Thủ Đức. Do đó, nay chủ đầu tư tiến hành chặn lối đi này lại để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự, cũng như tiến thi công đường song hành bên phải theo yêu cầu của Sở GTVT TP.HCM.

“Chúng tôi khẳng định là mục đích ở đây là đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực này chứ không tận thu. Tại vì hợp đồng BOT là chúng tôi không khoán thời điểm thu phí, nếu mà doanh thu thu phí tăng thì chúng tôi rút ngắn thời gian thu phí, doanh thu mà thấp thì sẽ kéo dài thời gian thu phí. Đó là trong hợp đồng đã ký với UBND thành phố”, ông Nam khẳng định.

Các dải phân cách bằng bê tông được lắp đặt để chặn đường song hành.

Các dải phân cách bằng bê tông được lắp đặt để chặn đường song hành.

Cũng theo ông Nam, trong quyết định về cho phép thu phí của UBND TP.HCM có chính sách miễn giảm cho các hộ dân có xe ô tô không kinh doanh trên mặt tiền đường song hành xa lộ Hà Nội, còn đối với người dân sống bên trong thì trong quyết định của UBND Thành phố chưa đề cập đến miễn giảm cho các hộ dân này.

“Trong cái quyết định cho phép thu phí của UBND Thành phố thì có chính sách miễn giảm cho các hộ dân trên mặt tiền của đường song hành xa lộ Hà Nội, mà những hộ dân này xe là xe không kinh doanh. Trường hợp bà con nào có xe không kinh doanh thì liên hệ, phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền các địa phương để làm các thủ tục để được giảm theo quyết định của UBND Thành phố”, ông Nam thông tin thêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //