Xử phạt xe buýt chạy tốc độ cao, vượt đèn đỏ

Ngày 26/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM cho biết, đã xử phạt vụ việc xe buýt vượt đèn đỏ với tốc độ cao gây xôn xao trên mạng xã hội thời gian vừa qua.

 Thông tin ban đầu, vào ngày 23/5 trên mạng xã hội có đăng tải video xe buýt mang BK 51B - 253.49 chạy tuyến 81 (bến xe Chợ Lớn – Lê Minh Xuân) có hành vi chạy sai làn đường quy định và vượt đèn đỏ (khi đèn đỏ còn 20s) với tốc độ quá quy định cho phép khi qua giao lộ Trần Văn Giàu – Thanh Niên, huyện Bình Chánh. 

Theo phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt công an TP.HCM, thông qua video, phòng đã xác định xe buýt trên là thuộc HTX Liên Tỉnh và du lịch Việt Thắng, người điều khiển là ông Mai Văn Cảnh, sinh năm 1961 nên đã mời triệu tập làm việc. 

Sau đó, vào ngày 24/5 ông Cảnh đã đến phòng CSGT đội Phú Lâm để tường trình vụ viêc. Tại đây, ông Cảnh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đội CSGT Phú Lâm đã ra quyết xử phạt hành chính với 2 lỗi: không đi đúng làn đường quy định; không chấp hành theo đúng quy định của tín hiệu đèn giao thông. 

Ngoài ra, ông Cảnh còn bị nơi làm việc tạm đình chỉ 7 ngày đối với hành vi xem thường luật giao thông.