Vụ ngộ độc sữa ở Tiền Giang khiến 2 người chết, bệnh nhân thứ 3 qua cơn nguy kịch

Liên quan đến vụ việc 2 người tử vong và một người nhập viện cùng trong một gia đình nghi bị ngộ độc tại (huyện Cái Bè, Tiền Giang), bệnh nhân 55 tuổi được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình hình bệnh nhân chuyển viện tạm thời qua cơn nguy kịch.

“Sau khoảng 12 tiếng đồng hồ cấp cứu, hồi sức tích cực đến ngày 16/10  bệnh nhân đã có dấu hiệu cải thiện tri giác tỉnh táo hơn, bắt đầu tiếp xúc được và từ đấy các xét nghiệm cũng cho thấy tình trạng tổn thương gan, tổn thương thận, tổn thương cơ tim và tổn thương phổi đang có dấu hiệu hồi phục. Đến  nay, bệnh nhân đã tỉnh hoàn toàn và có những dấu hiệu hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, về vấn đề có khả năng ngộ độc và chất độc đó là gì thì chúng tôi cũng chưa xác định được”, TS. BS Lê Quốc Hùng cho biết.

Trước đó, vào ngày 14/10, gia đình bà Phạm Thị P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và con trai Phạm Văn Y (45 tuổi) đều tử vong do uống sữa bột. Song, gia đình tưởng rằng cái chết của người thân do bệnh lý nên không báo công an.

Sau đó, anh Phạm Minh T (55 tuổi là con ruột bà P) tự pha 150ml sữa để uống, uống được khoảng 50ml thì có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa vào Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long cấp cứu và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.