Vụ 39 người Việt thiệt mạng: Đại sứ Anh sẽ tìm hiểu, trợ giúp lao động tại các địa phương có nạn nhân

Đó là chia sẻ của ông Gareth Ward, đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của chính phủ Anh trong ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Ông Gareth Ward, đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Chiều nay (27/11), PV VOV Giao thông đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với ông Gareth Ward, đại sứ Vương quốc Anh tại sự kiện "Gặp gỡ Vương quốc Anh" do Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Đại sứ quán Anh tổ chức. Sự kiện “Gặp gỡ Vương quốc Anh – Meet the UK” đồng tổ chức bởi MOFA và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, là một dịp đặc biệt để kết nối các lãnh đạo cấp cao của Anh Quốc và Việt Nam.

Chia sẻ về quan điểm của chính phủ Anh và kế hoạch hỗ trợ Việt Nam trong vụ việc 39 nạn nhân tử vong tại hạt Essex, ông Gareth Ward chia sẻ:

 

"Vấn đề 39 nạn nhân người Việt tại Anh là một thách thức lớn. Chính phủ . Anh và Việt Nam đã hợp tác trong việc đưa thi thể 39 nạn nhân về Việt Nam. Với tư cách là đại sứ vương quốc Anh, tôi xin chia buồn với các gia đình của các nạn nhân. Trong tương lai, tôi hy vọng cảnh sát Anh và cảnh sát Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để có thể tìm, bắt giữ được các cá nhân trong đường dây đưa người Việt sang Anh. Cá nhân tôi trong tương lai sẽ tới các địa phương có nạn nhân trong vụ việc vừa qua để giao lưu với các công đoàn địa phương để tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của họ, tìm phương pháp giúp người lao động có việc làm, để không còn tình trạng vượt biên trái phép tới Anh và các quốc gia khác."

Trước đó, sáng ngày 27/11/2019, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước.

Cũng trong ngày 27/11, ông Gareth Ward, đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã phát đi đoạn băng chia sẻ, bày tỏ cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Anh trong việc phòng, chống nạn mua bán người và ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.