VOV Giao thông làm việc, chia sẻ kinh nghiệm với Đài PTTH Quốc gia Mông Cổ

Chiều ngày 27/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Công cộng Quốc gia Mông Cổ (MNB) đã thăm, làm việc, học hỏi kinh nghiệm xây dựng quản lý, khai thác, vận hành Kênh VOV Giao thông của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Toàn cảnh buôi làm việc giữa Đài TNVN, VOV Giao thông cùng đài MNB, Mông Cổ

Tiếp đón đoàn khách có ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và bà Vũ Ngọc Anh, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành một kênh chuyên biệt về giao thông như VOV Giao thông tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, từ đó hướng đến mục tiêu kéo giảm ùn tắc giao thông tại quốc gia này.

Là người đã có kinh nghiệm làm việc và phối hợp với đài MNB, ông Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết Đài Tiếng nói Việt Nam cũng như VOV Giao thông luôn sẵn sàng giúp đỡ phía Mông Cổ trong việc xây dựng kênh phát thanh giao thông.

Bà Gerel Gankhuyag, TGĐ Đài MNB cùng ông Vũ Hải Quang, PTGĐ Đài TNVN đại diện 2 bên trao các phần quà lưu niệm

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Vũ Ngọc Anh, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông cho biết kể từ khi đi vào hoạt động từ năm 2009 tới nay, Kênh VOV Giao thông đã đóng góp nhiều cho quá trình kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, cũng như góp phẩn cải thiện ý thức, văn hóa tham gia giao thông của người đi đường. Bà Vũ Ngọc Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng không thể thiếu của các thính giả đã giúp VOV Giao thông đạt được những thành công như hiện tại.

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Altantsetseg Sukhbaatar, thành viên Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Mông Cổ cho biết:  “Hiện nay những người trẻ Mông Cổ đang có xu hướng làm việc và sinh sống tại Thủ đô Ulanbaatar, chính vì vậy tắc đường đã trở thành một vấn đề lớn của Mông Cổ. Buổi làm việc hôm nay đã giúp chúng tôi có thêm nhiều kinh nghiệm để thành lập và vận hành một kênh chuyên biệt như VOV Giao thông. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với VOV Giao thông trong tương lai.”

Được biết, ùn tắc giao thông đang là vấn đề nhức nhối tại thủ đô Ulaanbaatar. Trong vòng một thập kỷ qua, số lượng phương tiện giao thông đăng ký tại Ulaanbaatar đã tăng gấp đôi lên con số hơn 700 nghìn phương tiện. Tắc đường đã gây thiệt hại khoảng 9% GDP mỗi năm cho Mông Cổ. Dự kiến nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, vận tốc trung bình của phương tiện tại Thủ đô Ulaanbaatar vào giờ cao điểm trong năm 2025 sẽ chỉ khoảng 5 km/h.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi làm việc:

Đoàn MNB đã có dịp thăm quan trụ sở làm việc của VOV Giao thông
Bà Vũ Ngọc Anh, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông
Bà Gerel Gankhuyag, TGĐ Đài MNB cho biết bà rất ấn tượng với cơ sở hạ tầng cũng những thành công của đài TNVN và kênh VOV Giao thông hiện tại