Ươm mầm hạnh phúc cho 80 gia đình hiếm muộn

Chương trình từ thiện “Ươm mầm hạnh phúc” sẽ giúp cho 80 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí nhằm thực hiện ước mơ tìm con, thỏa ước mơ làm cha, làm mẹ.

Dự kiến 80 cặp đôi sẽ được thực hiện thụ tinh ở 4 bệnh viện.

Chương trình từ thiện “Ươm mầm hạnh phúc” được khởi xướng từ bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, người khai sinh ra kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam. Chương trình này bắt đầu từ năm 2014 và diễn ra liên tục đến nay.

Dự kiến 80 cặp đôi sẽ được thực hiện thụ tinh ở 4 bệnh viện: Mỹ Đức; Mỹ Đức Phú Nhuận (TP.HCM), Bệnh viện Phương Chi (Bình Dương) và Bệnh viện Gia đình ở Đà Nẵng.

Thạc sĩ bác sĩ Hồ Mạnh Tường, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức cho biết: “Đây là con số kỷ lục các cặp vợ chồng được hỗ trợ từ chương trình Ươm mầm hạnh phúc trong một năm. Việc duy trì được chương trình từ thiện này trong 9 năm liên tục là một nỗ lực rất lớn của các bệnh viện và sự đóng góp về tinh thần và vật chất của rất nhiều nhân viên y tế.

Cho đến nay, đã có hơn 400 cặp vợ chồng được điều trị ễn phí thụ tinh ống nghiệm từ chương trình Ươm mầm hạnh phúc. Nhiều cặp vợ chồng chia sẻ, nếu không có Ươm mầm hạnh phúc thì họ có thể sẽ không bao giờ có cơ hội được thực hiện thụ tinh ống nghiệm và có được niềm vui, hạnh phúc từ tiếng cười, tiếng khóc con trẻ trong gia đình”.

Ươm Mầm Hạnh Phúc 2022 dự kiến sẽ chính thức công bố thông tin và bộ hồ sơ đăng ký tham gia chương trình đến cộng đồng vào ngày 1/11/2022.