Ùn tắc vì 10 xe đi cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thì 4 xe chưa dán thẻ ETC

Dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút một mỗi khi qua trạm thu phí Long Phước trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây vì nhiều xe chưa dán thẻ ETC.

Ghi nhận trong buổi sáng và buổi trưa ngày 30/7 trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, dòng xe xếp hàng dài khoảng hơn 5km nối đuôi nhau nhích từng chút một khi qua trạm thu phí Long Phước hướng đi Long Thành, hướng ngược lại ổn định.

Dòng xe nối đuôi nhau hàng giờ, chật vật qua trạm thu phí Long Phước.
Các xe đã dán thẻ ETC qua trạm rất thuận lợi và nhanh chóng.
Tuy nhiên, tình hình giao thông khó khăn vì một số nguyên nhân như: đã dán thẻ ETC nhưng tài khoản hết tiền hoặc chưa dán ETC… các phương tiện này sẽ được nhân viên hướng dẫn dừng xe 2 bên đường để dán thẻ và nạp tiền.
Nhiều phương tiện chọn đóng phí theo cách thủ công.
Theo ghi nhận, cứ 10 xe qua trạm thì 4 xe chưa dán thẻ ETC khiến trạm dán thẻ qúa tải.
Theo anh Trí - nhân viên dán thẻ của ETC, so ngày hôm nay (30/7) với ngày 26, 27/7 thì tình hình kẹt xe và các phương tiện chưa dán thẻ đã giảm đi nhiều. “Vậy là giảm nhiều rồi đấy nhưng tại mỗi một hướng chỉ có khoảng hơn 10 người làm thôi nên làm không kịp” anh Trí nói.
Các nhân viên tích cực hướng dẫn các chủ phương tiện dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản. “Bình thường thì một phương tiện chưa dán thẻ ETC thì tụi em hướng dẫn xong hết là mất khoảng 5 phút đến 10 phút. Còn có nhiều trường hợp gần 20 phút vẫn chưa xong”. Anh Hoàng, nhân viên hướng dẫn cho biết.
Nhiều chủ phương tiện cảm thấy hài lòng khi dán thẻ và phụ giúp một số công việc của nhân viên để rút ngắn thời gian tránh ùn ứ giao thông. “Giờ anh chưa dán là vì anh không biết phải dán ở đâu, dán của ai, giờ được mấy em ở đây hướng dẫn cũng nhanh dễ hiểu” anh Minh nói.
Hiện các phương tiện sẽ được dán thẻ ETC ễn phí đến ngày 5/8/2022. Sau đó, VETC sẽ bắt đầu thu phí 120.000 đồng/lượt dán thẻ lên phương tiện ôtô từ 0 giờ ngày 6/8/2022.