Triệt phá đường dây ‘khủng’: Bắt 26 người, thu 290kg ma túy

Vừa qua Công an TP.HCM phối hợp với công an các tỉnh, Bộ công an đã triệt phá đường dây vận chuyển ma túy “khủng” từ Lào sang Việt Nam. Cơ quan chức năng đã thu giữ 290 kg ma túy các loại và bắt 26 đối tượng trong đường dây.

Công an triệt phá đường dây vận chuyển ma túy “khủng” thu giữ 290kg và 1 khẩu súng

Thông tin từ đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM, từ tháng 11/2023 đến cuối tháng 12/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) đã tổ chức đấu tranh, liên tiếp khám phá các mắt xích, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia với số lượng rất lớn từ Lào qua biên giới đường bộ các tỉnh Bắc ền Trung về TP.HCM tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 26 người và thu 290 kg ma túy các loại và 1 khẩu súng cùng với nhiều tài liệu và vật chứng khác. 

Tang vật là 290 kg ma túy các loại được công an thu giữ
---

Với chiến công này, vưa qua ngày 3/1 thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có thư khen gửi Công an TP.HCM. Kết quả điều tra, khám phá chuyên án là điển hình trong công tác đấu tranh triệt phá tội phạm xuyên quốc gia, liên tỉnh, làm rõ phương thức, thủ đoạn hình thành và hoạt động của đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đồng thời, đề nghị Công an TP.HCM tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án; phối hợp với công an các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.