Trên bờ thả cá phóng sinh, dưới sông chích điện

Trong khi người dân thả cá phóng sinh cầu an thì bên dưới sông, xuất hiện “đội quân” chích điện để bắt lại cá.

Sáng 2/9 (Rằm tháng 7 âm lịch), hàng trăm người đổ về các chùa trên địa bàn TP.HCM để thắp hương, tưởng nhớ đến cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu.
Tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) và chùa Việt Nam Quốc Tự (quận 10), ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân, phật tử đã để thắp nhang và dâng lên những đoá sen và gõ chuông cầu bình an cho cha mẹ.
Để phòng dịch COVID-19, lực lượng giữ gìn an ninh của chùa được bố trí phía ngoài cổng ra vào để kiểm tra thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn và nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang khi vào chùa. 
Ở chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh) cũng như mọi năm, ngoài thả chim phóng sinh có rất nhiều người ra bờ sông Sài Gòn bên hông chùa để thả cá, cu, ốc, rùa,… để phóng sinh.
Việc phóng sinh rất có ý nghĩa nhưng tuỳ theo điều kiện và cái tâm của mỗi người chứ không bắt buộc.
Mặc dù vậy, cá vừa được phóng sinh đã xuất hiện “đội quân” được trang bị thuyền máy, bình điện, vợt vớt cá,…
Cá được người dân phóng sinh thì ngay lập tức bị dùng điện chính tê liệt. Sau đó, chúng được người chích vớt lên thuyền, chờ mang đi bán lại.
Nam thanh niên chích điện vớt cá phóng sinh cho biết, tuỳ theo loại cá mà bán với giá khác nhau, nhưng trung bình cá được chích lên bán lại với giá 50.000 đồng/kg.

 

Nhiều người đi thả cá chứng kiến cảnh tượng trên chỉ thở dài mà không làm gì được. Còn “đội quân” chính điện thì cứ thoải mái, vô tư vớt cá lên bán lại, cứ thế một con cá có thể được thả xuống sông vài lần.
Có người còn cẩn thận hơn khi mua mấy thùng cá thuê thuyền ra giữa sông để thả với hy vọng chúng được sống...
Nhưng sau khi họ đi vào thì “đội quân” chích điện đi thuyền máy ra bắt.