TP.HCM: Yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Vỉa hè trước bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đã chiếm dụng để kinh doanh, dừng đổ xe sai quy định nên Sở GTVT yêu cầu hoàn trả lại vỉa hè theo nguyên trạng.

Hiện nay, nhiều vỉa hè trước các bệnh viện ở TP.HCM bị chiếm dụng

Sở GTVT TP.HCM nhận định việc vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo đoạn qua trước Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM (phường Cô Giang, quận 1) bị chiếm dụng để kinh doanh, dừng đổ xe sai quy định, gây cản trở giao thông.

Mặc dù phía bệnh viện đã có giải trình về việc vi phạm trong sử dụng tạm thời một phần vỉa hè đường Trần Hưng Đạo nhưng Sở GTVT cho rằng, vỉa hè khu vực không chừa tối thiếu 1,5m chiều rộng vỉa hè cho người đi bộ, không thực hiện đúng trên phạm vi cho phép của UBND TP.

Do đó, Sở GTVT đề nghị Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM hoàn trả vỉa hè nguyên trạng; rà soát, điều chỉnh lại biện pháp thi công cải tạo nâng cấp bệnh viện nhằm đảm bảo đáp ứng về diện tích đỗ xe phục vụ người dân đến thăm, khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tiếp tục rà soát, tuân thủ các quy định khi cấp phép sử dụng tạm thời phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông, tổ chức trông, giữ xe.

Việc phê duyệt cho sử dụng lòng đường để trông, giữ xe phải đảm bảo duy trì chiều rộng vỉa hè còn lại tối thiểu 1,5m dành cho người đi bộ.

Người đi bộ phải đi xuống đường vì vỉa hè bị chiếm dụng làm bãi giữ xe

Trường hợp chiếm dụng vỉa hè để người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường chung với các phương tiện giao thông cơ giới nếu để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị cấp phép hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở cũng đề nghị không xem xét tiếp tục cấp giấy phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè để trông, giữ xe cho các tổ chức, cá nhân không chấp hành vi phạm được cấp phép; tại các tuyến đường không có trong danh mục được UBND TP phê duyệt.

Sở GTVT cũng đề nghị Văn phòng Ban ATGT tổng hợp các đơn vị để xảy ra sai phạm theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT làm cơ sở đánh giá công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2022.