TP.HCM: Vụ ngộ độc thực phẩm khiến 15 học sinh tiểu học cấp cứu, chưa bé nào xuất viện

Sáng 3/5, BV Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức - nơi tiếp nhận 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện cho biết, hiện sức khỏe các em được cải thiện và đang tiếp tục được theo dõi.

BV Lê Văn Thịnh – nơi tiếp nhận 15 ca học sinh ăn sushi và bánh mì trước cổng trường nghi bị ngộ độc thực phẩm

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh trả lời với PV VOV Giao thông rằng, 15 ca nghi ngộ độc thực phẩm được chuyển vào viện vào sáng 2/5 vẫn đang được theo dõi, chưa có em nào được cho xuất viện. Bác sĩ Khanh cho biết thêm, tất cả các bệnh nhi đã cải thiện tình hình sức khỏe, không còn ca nào nôn nói và cơ bản đã cải thiện được tinh thần.

Trước đó, 15 học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM đã ăn sushi và bánh mì trước cổng trường rồi bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn. Các bệnh nhi được chuyển đi cấp cứu tại BV Lê Văn Thịnh vào lúc 9 giờ sáng ngày 2/5.

Trong đó, có 9 bệnh nhi là học sinh Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, 4 học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông, 1 học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, 1 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.Các bé được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa và được bác sĩ truyền dịch, kháng sinh. Hiện sức khỏe tinh thần, sinh hiệu ổn định.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức còn ghi nhận 12 học sinh có triệu chứng nôn, ói, trường nhắn phụ huynh rước các bé về nhà theo dõi. Được biết các học sinh này ăn các món ăn khác như: bún bò, bún thịt nướng, cơm tấm, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở bên ngoài nhà trường.

Ngay sau vụ việc, bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm cùng các đơn vị liên quan về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức.