Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Chồng bị thao túng tâm lý, vợ báo công an ngăn chặn cú lừa hơn 2 tỷ

Phúc Tài: Thứ sáu 30/08/2024, 08:03 (GMT+7)

Công an phường Cửa Nam và Công an phường Cửa Đông vừa ngăn chặn thành công 2 vụ lừa đảo công nghệ cao với tổng số tiền lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Doạ bị bắt vì liên quan tới vụ án và bị theo dõi

Ngày 29/8, 6 ngày sau khi lực lượng Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngăn chặn thành công vụ việc lừa đảo đối với vợ chồng cụ bà P.T.S, sinh năm 1958, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với bà P.T.S.

Kể lại sự việc xảy ra hôm 23/8, bà P.T.S cho biết, hôm đó bà thấy chồng là ông K.V.T. liên tục nghe điện thoại, có biểu hiện lạ như lo lắng nên có hỏi chồng, nhưng ông T. kiên quyết không nói gì.

“Họ bắt ông ấy đi mua một cái điện thoại mới và yêu cầu không được nói với người thứ hai, nếu mà nói đến người thứ hai là lộ vụ án này thì ông ấy sẽ bị bắt ngay lập tức. Thế là ông ấy khai thành thật hết tài sản đang có. Tôi cứ tiến lại gần thì tôi lại nghe trong điện thoại hỏi có ai tiến lại gần không?

Ông nhà tôi lúc đó lại sợ nếu người thứ hai biết sẽ làm nguy hại đến ông ấy.  Sau đó, bọn chúng yêu cầu ông ý đi rút tiền”, bà P.T.S nói.

Cụ bà P.T.S kể lại sự việc xảy ra hôm 23/8.

Cụ bà P.T.S kể lại sự việc xảy ra hôm 23/8.

Chiều 23/8, bà P.T.S biết chắc chắn chồng mình bị những kẻ lừa đảo công nghệ cao thao túng về tâm lý. Nhưng bà không thể làm gì vì nhắc tới chuyện đang xảy ra ông K.V.T lại bảo “em không được nói với ai, hắn dọa là, chúng tôi vây quanh, ông đi đến đâu bị theo dõi đến đấy, ông không được phép nói với người thứ hai”.

Sau đó ông T dắt xe ra khỏi nhà, bà S không đuổi kịp.

Đại úy Nguyễn Văn Đô - Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đại úy Nguyễn Văn Đô - Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khi đang trên đường tìm ông K.V.T bà S nhìn thấy trụ sở Công an phường Cửa Nam đã vào kêu cứu.

Ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Văn Đô đã báo cáo Ban Chỉ huy  và cùng bà S. đi tìm ông K.V.T.

Đại úy Nguyễn Văn Đô đã kiểm tra trên mạng internet, xác định tất cả các chi nhánh của ngân hàng này rồi cùng bà S. đi tìm.

Khi tới chi nhánh ngân hàng Bảo Việt tại địa chỉ 94 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, bà S. đã nhận ra xe máy của chồng đỗ trên vỉa hè. Ngay lập tức, Đại úy Nguyễn Văn Đô đã cùng bà S tức thông báo với ngân hàng tạm dừng giao dịch của ông K.V.T.

“Tôi phải thông báo luôn việc ông T. đang có nguy cơ bị đối tượng giả danh Công an lừa đảo qua điện thoại để chuyển tiền. Qua kiểm tra, ngân hàng xác nhận ông T. đã hoàn thành thủ tục rút 4 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng”, Đại úy Nguyễn Văn Đô kể lại.

Tại ngân hàng, qua làm việc với ông T, Đại úy Nguyễn Văn Đô xác định, nạn nhân bị đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ Công an thành phố Hà Nội đe dọa có liên quan đến một đường dây ma túy, nếu không chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch thì sẽ bị bắt.

Nhờ sự can thiệp kịp thời, toàn bộ số tiền 2,2 tỷ đồng của gia đình ông T. đã được bảo toàn, không bị chiếm đoạt.

Việc tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao cũng được Công an phường Cửa Nam thực hiện thường xuyên.

Việc tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao cũng được Công an phường Cửa Nam thực hiện thường xuyên.

Sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng

Khoảng 15h00’ ngày 26/08/2024 bà N.T.P, sinh năm 1942, trú tại P. Cửa Đông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội nhận được cuộc gọi từ số máy lạ vào máy bàn của gia đình và tự xưng là Công an nói bà liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền.

Các đối tượng gọi điện thoại liên tục và yêu cầu bà phải chuyển toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm để xác minh nguồn tiền, sau khi xác minh rõ sẽ hoàn trả. Các đối tượng còn yêu cầu bà tuyệt đối giữ bí mật, không được nói với ai về sự việc trên.

Kể lại với PV VOV Giao thông sau khi vụ việc đã đi qua bà P cho biết: “Chúng liên tục đe dọa là nếu báo với công an phường, hay là nói với con bà, thì bà sẽ bị theo dõi. Còn nếu đi điều tra thì bà sẽ bị bắt cóc hoặc là con cháu bà, các cháu của bà bị bắt cóc.”

Sau khi nghe những lời đe dọa từ các đối tượng, do hoang mang, lo sợ nên khoảng 10h00’ ngày 27/08/2024 bà P đã đi ra ngân hàng Viettinbank tại 46 Đường Thành, P.Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội để rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm là 307.500.000 đồng.

Đại úy Lê Đức Thọ tuyên truyền cho nạn nhân về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Đại úy Lê Đức Thọ tuyên truyền cho nạn nhân về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Sau đó các đối tượng yêu cầu bà ra ngân hàng khác để chuyển tiền vào số tài khoản 0399080725 mang tên Nguyễn Cẩm Nhung, ngân hàng thụ hưởng VP bank, chi nhánh Cần Thơ.

Đến khoảng 10h50’ cùng ngày bà P ra ngân hàng BIDV tại 37 Đường Thành, P.Cửa Đông, Hoàn Kiếm (Hà Nội) để chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng. Trong quá trình thực hiện giao dịch bà P có biểu hiện lo lắng, sợ hãi và thường xuyên có người gọi điện thoại.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Hằng là nhân viên ngân hàng nghi ngờ bà P đang bị các đối tượng lừa đảo đe dọa nên đã gọi điện báo cho Đại úy Lê Đức Thọ, Cảnh sát khu vực, Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Ngay lập tức, lực lượng Công an phường Cửa Đông đã có mặt tại ngân hàng và trực tiếp giải thích, tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng thì bà P mới nhận ra mình bị các đối tượng giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản và dừng việc chuyển tiền cho các đối tượng.

“Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo hết sức tinh vi và biến đổi liên tục, qua các vụ việc, khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác để mình không phải là nạn nhân của bẫy lừa đảo. Khi có cuộc gọi tự xưng là Công an, Viện kiểm sát, Tòa án,…tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của các đối tượng; không cung cấp số tài khoản, mã OTP, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai. Khi có nghi vấn phải báo cho người nhà biết và thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý”, Đại úy Lê Đức Thọ cho biết.

Chị Nguyễn Thị Hằng - Nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV. Ảnh: Anninhthudo.

Chị Nguyễn Thị Hằng - Nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng BIDV. Ảnh: Anninhthudo.

Các nạn nhân trong hai vụ việc may mắn đã thoát khỏi bẫy lừa đảo của các đối tượng và bảo toàn được tài sản. Bà N.T.P trong vụ việc xảy vào ngày 23/8 và bà N.T.P trong vụ việc xảy ra ngày 26/8 đã viết thư cảm ơn lực lượng công an phường./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.

Tấm lòng từ miền Nam

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.