TP.HCM: Triệt phá đường dây xe quá tải đưa hối lộ, giả mạo công tác

Lập danh sách đăng kiểm nhưng không làm việc tại Trung tâm để hợp thức hóa, giả mạo chữ ký của đăng kiểm viên để ký vào các hồ sơ kiểm định, cho các ô tô được cơi nới thùng xe.

CSGT xử lý xe quá khổ, quá tải trên Xa lộ Hà Nội - Ảnh nh họa NLĐ

Ở ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 8 của Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa X. Trước nhiều ý kiến quan ngại về tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, nổi cộm lên việc công an vừa phá đường dây đưa hối lộ, giả mạo công tác trong đăng kiểm xe quá tải, quá khổ nhằm qua mắt lực lượng để lưu thông trên đường. 

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, được yêu cầu báo cáo trong phiên làm việc ngày 8/12.

Giám đốc Công an TP.HCM cho biết: “Công an thành phố đã tập trung đấu tranh triệt phá đường dây đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác. Với thủ đoạn lập danh sách đăng kiểm nhưng không làm việc tại Trung tâm để hợp thức hóa và chỉ đạo nhân viên cấp dưới giả mạo chữ ký của Đăng kiểm viên  để ký vào các hồ sơ kiểm định, cho các ô tô được cơi nới thùng xe. Các ô tô này được đăng kiểm trái quy định, sau đó tham gia lưu thông”.

Trước đó, trong đợt cao điểm xử lý xe quá tải, quá khổ từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2022, VOV Giao thông cũng phản ánh tình trạng xe ben đổ đất ở các công trình xây dựng thuộc địa bàn TP.Thủ Đức và TP.HCM gây mất an toàn giao thông. Vụ việc sau đó được Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM tiếp nhận cam kết xử lý nghiêm tình trạng này.