TP.HCM: Tái diễn nạn buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường dưới chân cầu Hiệp Phước

Vào mỗi sáng sớm và tan tầm chiều, chân cầu Hiệp Phước, chợ Cầu Kinh, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè lại nhốn nháo, ùn tắc do hoạt động buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

 

Tình trạng buông bán, lấn chiếm lòng lề đường của các tiểu thương tại chân cầu Hiệp Phước (Chợ Cầu Kinh, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM)

Mặc dù chợ Cầu Kinh, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. HCM đã được nâng cấp, sửa chữa để tiểu thương hoạt động buôn bán. Nhưng việc thiếu quyết liệt khi xử lý của chính quyền địa phương đã khiến nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường chưa được giải quyết dứt điểm, còn nhiều tiểu thương vẫn không vào trong chợ để buôn bán, tiểm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông. 

Hoạt động buôn bán diễn ra nhốn náo, gây ùn tắc giao thông.

Vào mỗi sáng sớm và tan tầm chiều, chân cầu Hiệp Phước, chợ Cầu Kinh, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè lại nhốn nháo, ùn tắc do hoạt động buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

Người bán, người mua bất chấp những nguy hiểm khi đoàn xe đang đổ dốc cầu. Không chỉ hoạt động ngoài đường gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Việc buôn bán không được quản lý còn khiến tiểu thương trong chợ bức xúc nhiều năm nay.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao, ông Trần Văn Hiếu, chủ tịch UBND xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. HCM cho biết, chính quyền địa phương cũng gặp phải nhiều khó khăn, lực lượng mỏng lại gặp phải sự thiếu hợp tác của người bán hàng rong. Thời gian tới, lực lượng liên ngành sẽ lập các chuyên đề xử lý nghiêm tình trạng người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, tạo mỹ quan đô thị và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại những khu vực phức tạp, trong đó có chợ Cầu Kinh.

Xe dừng chờ dưới chân cầu Hiệp Phước bất chấp nguy hiểm.