TP.HCM: Phát hiện đường dây vận chuyển 50kg ma tuý giấu trong thùng lươn

50kg ma túy tổng hợp được giấu trong các thùng chứa đầy lươn và cá sống, đang trên đường đưa từ Campuchia về chợ đầu mối Bình Điền...

Các đối tượng bị bắt giữ

Ngày 20/12, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm ền Nam (Đoàn 3) phối hợp với Công an TP.HCM, Biên phòng của TP.HCM, tỉnh Long An và đội kiểm soát chống buôn lậu ma túy phía nam của Tổng Cục Hải Quan phát hiện vụ vận chuyển 50kg ma túy, bắt giữ 3 đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h00 sáng ngày 19/12, Đoàn đặc nhiệm Biên phòng Miền Nam chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM và lực lượng chức năng đã tổ chức mật phục, bắt giữ thành công khi các đối tượng thực hiện giao hàng ngay tại khu vực chợ đầu mối Bình Điền.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1993, ngụ Long An), là đối tượng giao ma túy, Lê Trung Tín (sinh năm 1990, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai), là đối tượng nhận ma túy và Thái Hoàng Dũng (sinh năm 1970), lái xe biển kiểm soát 51D - 62088 đi chung Tín.

Tang vật là 50kg ma tuý

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 50 gói ma túy tổng hợp và 2 xe ô tô. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 50kg.

Số ma túy tổng hợp trên được ngụy trang trong các gói trà, bỏ vào các bao tải nhét sâu xuống đáy thùng hàng chở lươn và cá sống. Chuyến hàng này được đưa từ Campuchia về Việt Nam, sau đó đưa về chợ đầu mối Bình Điền để che mắt cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo ban chuyên án, thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và bóc gỡ rất nhiều thủ đoạn cất giấu, vận chuyển ma túy của các đối tượng buôn lậu. Tuy nhiên giấu ma túy trong các thùng đựng lươn thì đây là lần đầu tiên được phát hiện.