TP.HCM: Phấn khởi ngày đầu nới lỏng giãn cách

Ngày đầu TP.HCM mở cửa thực hiện “cuộc sống bình thường mới”, đường phố tấp nập, người dân phấn khởi. Nhiều người dân về quê tại chốt cửa ngõ phía tây được yêu cầu quay lại.

Sáng ngày 01/10, ghi nhận tại các tuyến đường tại TP.HCM sau khi thực hiện “cuộc sống bình thường mới” người dân ra đường đông hơn, nhiều hàng quán sau một thời gian đóng cửa đã được hoạt động trở lại.

Tại chốt kiểm soát cửa ngõ phía tây ra vào TP.HCM còn nhiều người dân về quê nhưng buộc phải quay đầu.

Từ rất sớm, người dân TP.HCM đã bắt đầu tập thể dục trở lại sau thời gian dài giãn cách. Tất cả mọi người điều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch trong lúc tập.
Lượng phương tiện ra đường đông hơn trong ngày đầu “mở cửa” thực hiện cuộc sống bình thường mới.
Không khí tấp nập được tái hiện tại các tuyến đường TPHCM.
Rào chắn trong nội thành đã được tháo gỡ hoàn toàn.
Các hàng quán sau thời gian dài ngưng hoạt động nhằm thực hiện cho công tác phòng chống dịch nay đã mở cửa. Người bán ngươi mua háo hức và luôn đảm bảo thực hiện 5k.
Sau nhiều ngày không ra đường, nhiều phương tiện hư hỏng khiến các tiệm sửa xe tấp nập.
Đa phần các phương tiện phải thay bình ắc quy dẫn đến tình trạng bình ắc quy bị “cháy” hàng.
“Hiện tại mình đang lau dọn cửa hàng để chuẩn bị hoạt động trở lại, tuy nhiên thì mình cũng nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu phòng dịch của thành phố. Ba tháng qua phải đóng cửa bây giờ thành phố cho phép các ngành nghề được phép hoạt động thì bản thân mình rất phấn khởi”, anh Trần Minh Tùng, một công nhân tiệm tranh chia sẻ.
Tại chốt kiểm soát cửa ngõ phía tây trên quốc lộ 1. Người dân khi đi qua chốt phải quét mã QR khai báo y tế, kiểm tra đảm bảo đủ mũi tiêm vaccine.
Sáng nay vẫn còn nhiều người dân di chuyển bằng xe máy về quê. Tuy nhiên, các cán bộ trực tại chốt đã giải thích cụ thể chỉ thị mới của thành phố và yêu cầu người dân quay đầu xe trở về điểm khởi hành.
Hiện tại toàn bộ người dân của Tp.HCM có thể đi lại bình thường, không có các chốt kiểm soát như trước. Thay vào đó là kiểm soát ngẫu nhiên, lưu động trên đường. Khi cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, người dân cần cung cấp giấy tờ cần thiết cho họ. Nếu xác định những người nào cần thiết đi đường thì sẽ tạo điều kiện lưu thông. Trường hợp thấy không cần thiết, không có việc gì mà người dân ra đường thì sẽ lực lượng chức năng sẽ xem xét và xử lý.