TP.HCM: Ớn lạnh trụ điện bị gãy, đổ xuống đường

Một trụ điện ở quận Tân Bình bất ngờ gãy, ngã ra đường kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến người dân một phen hoảng loạn.

Đến tối nay (16/4), lực lượng chức năng quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với điện lực Tân Bình mới khắc phục xong sự cố cột điện đổ sập xuống đường.
Trước đó, gần 16h00 chiều cùng ngày, cột điện trung thế trước số nhà 916 đường Lạc Long Quân (phường 8, quận Tân Bình) bất ngờ bị gãy ngang gốc ngã ra đường.
Người dân cho biết, thời điểm trên, họ nghe nhiều tiếng nổ lớn sau đó thấy trụ điện đã ngã ra đường. May mắn lúc đó các phương tiện qua lại đã kịp thời né tránh được nên không ai bị thương. Nhiều người sống gần khu vực cũng hoảng loạn tháo chạy.
Nhận được tin báo, các đơn vị liên quan có mặt, phong tỏa một đoạn đường Lạc Long Quân dài 500m để đảm bảo an toàn và khắc phục sự cố. Vụ việc còn làm sinh hoạt của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng vì cúp điện.
Theo người dân cho biết thêm, trưa cùng ngày, có hai công nhân một công ty đến đào phần đất bên trong vỉa hè, gần vị trí chân cột điện để thi công đường thoát nước.
Thông tin từ Điện lực TP.HCM nguyên nhân ban đầu do công nhân của Công ty TNHH Điện kỹ nghệ Đại Việt đang đào hố thi công công trình sát với trụ (cách gần 1 m) trong điều kiện trước đó có mưa lớn, làm trụ - trạm điện hiện hữu bị đổ.
“Sự cố trên không gây tai nạn về người nhưng đã gây gián đoạn cung cấp điện cho 101 khách hàng được cấp điện bởi trạm Long Quân 916…” Điện lực TP.HCM thông tin.