TP.HCM: Người đi đường gặp họa vì chất thải đổ tràn lan trên đường dẫn cao tốc

Một phương tiện đã làm đổ hàng trăm bao chất thải trên đường dẫn cao tốc gây trơn trượt dẫn đến một số phương tiện gặp nạn, gây ùn tắc kẹt xe nhiều giờ.

Các bao chất thải trên mặt đường dẫn cao tốc gây trơn trượt.

Những người dân sống tại khu vực cho biết, khoảng 1h sáng sớm ngày 29/3, một phương tiện chưa rõ biển số, chạy trên đường dẫn cao tốc Bình Thuận-Chợ Đệm, hướng từ trạm thu phí Chợ Đệm của đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương về khu chế xuất Tân Thuận, quận 7.

Khi đến khu vực thuộc Thị Trấn Tân Túc đối diện với khu trung tâm Hành chánh huyện Bình Chánh, Tp.HCM đã làm đổ hàng trăm bao chất thải xuống đường.

Các chất thải trong bao tràn ra ngoài trên đoạn đường gần 200 mét, bốc mùi hôi thối và khá trơn trượt. Tài xế sau đó đã lái chiếc xe bỏ trốn.

Do đường trơn trượt một số phương tiện qua đây bị mất lái tông vào dải phân cách, trong đó có một vụ va chạm giữa xe bồn và xe tải đã được CSGT huyện bình Chánh đến xử lý giải quyết.

Lực lượng chức năng sau đó cử người bảo vệ hiện trường, hướng dẫn các phương tiện chạy chậm qua khu vực.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã thuê các phương tiện máy xúc đến dọn dẹp hiện trường. Tuy nhiên việc làm sạch tuyến đường mất nhiều thời gian dẫn đến ùn ứ, kẹt xe tại khu vực, một số phương tiện tiếp tục bị trơn trượt suýt lao vào dải phân cách.

Hiện lực lượng chức năng công huyện Binh Chánh đã tiến hành trích xuất camera an ninh khu vực, truy tìm chiếc xe có liên quan để xử lý.