TP.HCM: Ngày đầu quân đội tham gia siết chặt giãn cách xã hội

Tất cả người đi đường đều được quân đội và lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, những trường hợp giấy tờ không hợp lệ, buộc phải quay đầu.

Ngay từ sáng sớm nay (23/8), những người dân, lao động, công chức viên chức nằm trong nhóm được ra đường... phải có giấy đi đường, dấu hiệu nhận diện, riêng công chức thì mặc đồng phục theo hướng dẫn của thành phố. Đây là các giải pháp mà TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội từ ngày 23/8 đến ngày 6/9.
Tại chốt kiểm soát ở đường Phù Đổng Thiên Vương, Trần Hưng Đạo (quận 5), khu vực quận 1… có lực lượng chức năng gồm CSGT, công an, dân quân tự vệ, bộ đội kiểm tra nghiêm ngặt giấy tờ của người ra đường. 
Một số người chạy xe ra đường đã không trình được giấy đi đường do cơ quan chức năng cấp, thay vào đó là các giấy của công ty, xí nghiệp trong các lĩnh vực khác được yêu cầu quay đầu. 1 số người không có giấy tờ nên lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý.
---
Theo ghi nhận, trong buổi sáng ngày đầu triển khai, không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các chốt. Hầu hết các chốt đều thực hiện kiểm tra chỉ vài giây và nhanh chóng. 
---
Đường Hoàng Văn Thụ hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) chỉ có ít phương tiện di chuyển sáng nay.
Các khu vực như đường Lê Trọng Tấn, đường Trường Chinh, Tân Quỳ Tân Quý không còn cảnh đông đúc như mấy ngày trước.
Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã có yêu cầu tăng cường, nâng cao các biện pháp với phương châm "mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch" với 5 giải pháp cụ thể. Đáng chú ý, TP.HCM siết chặt những người được phép tham gia lưu thông trên đường, bắt buộc có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định. 
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên
ảnh: Thanh Niên