TP.HCM nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo

Ngày 29/9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, những người tâm huyết với lĩnh vực quảng cáo với hơn 42 bài tham luận gửi về Ban Tổ chức.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Ngày 29/9, tại UBND TP.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế” nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu với mục tiêu phân tích, đánh giá hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố thời gian qua và đề xuất các giải pháp thiết thực để cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian tới.

Tại buổi Hội thảo đã ghi nhận thực trạng của hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh gồm quảng cáo ngoài trời và các hình thức quảng cáo khác như: quảng cáo qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo qua âm nhạc, quảng cáo qua chính chất lượng sản phẩm và từ logo Thương hiệu sản phẩm cụ thể…

Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn, nêu ra được những cơ sở lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra các nhóm giải pháp và những kinh nghiệm trong nước, quốc tế từ đó giúp cho người dân nắm bắt thông tin sản phẩm trung thực, dịch vụ an toàn và hiệu quả; truyền thông hiệu quả các giá trị văn hóa, bản sắc theo định hướng phát triển của Thành phố;

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp quảng cáo được cạnh tranh lành mạnh và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo được tiếp cận thị trường nhanh; giúp các cơ quan chức năng của Thành phố nâng cao được hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Thành phố tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững.

Thông qua buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM đề nghị, cần đánh giá nhu cầu điều kiện những nhân tố tác động ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố và mục tiêu phát triển ngành quảng cáo trong giai đoạn 2020 – 2035.

Bên cạnh đó đánh giá sâu kết quả thực hiện luật quảng cáo năm 2012 trên địa bàn TP.HCM nhất là những mặt còn hạn chế tồn tại và nguyên nhân chủ quan, khách quan trong quá trình quản lý nhà nước; thứ 3 đánh giá tổng hợp những vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách pháp luật để qua đó kiến nghị quốc hội, chính phủ, các bộ ngành trung ương kịp thời tháo gỡ.

“Tôi hy vọng rằng, hội thảo hôm nay là diễn đàn khoa học để các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia nhà khoa học những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, những người quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo cùng nghiên cứu, trao đổi, chia sẽ kết quả nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế để từ đó đưa ra được những giải pháp bền vững cho sự phát triển của ngành quảng cáo TP.HCM trong tương lai”, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM nói.