TP.HCM: Giảm tải nội trú cho Bệnh viện chấn thương chỉnh hình

Sáng 25/10, Sở Y tế TP.HCM đã thống nhất với Ban Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình về phương án sử dụng cơ sở cũ của Bệnh viện Truyền máu Huyết học (201 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) làm nơi tái khám và chăm sóc điều trị nội trú bệnh nhân đã ổn định.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có từ 1.000 – 1.200 lượt khám ngoại trú tại BV Chấn thương Chỉnh hình (CTCH), trong đó, có khoảng 60% là bệnh nhân tái khám. Tại các khoa nội trú có khoảng 500 – 600 lượt bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày, trong đó số bệnh nhân cần nằm điều trị dài ngày chiếm khoảng 20% (khoảng 100 bệnh nhân).

Như vậy, với cơ sở cũ của BV Truyền máu Huyết học (TMHH) vừa được UBND TP. HCM đồng ý bàn giao lại cho BV CTCH sử dụng và theo phương án sử dụng đã được chấp thuận của Sở Y tế thì tại cơ sở này mỗi ngày có thể tái khám cho khoảng 500 lượt bệnh nhân và giảm tải nội trú cho BV CTCH hiện hữu khoảng 100 bệnh nhân.

 

Sở Y tế yêu cầu BV TMHH và BV CTCH khẩn trương tổ chức bàn giao, tiếp nhận, quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, việc tổ chức bàn giao, tiếp nhận tài sản phải lập thành biên bản theo mẫu và hạch toán tài sản trên sổ sách kế toán, cập nhật biến động tài sản theo quy định.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Ban Giám đốc BV CTCH khẩn trương cho cải tạo, sửa chữa những nơi của cơ sở cũ của BV TMHH đã xuống cấp đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế khi vận hành trở lại, bố trí những trang thiết bị tối thiểu cần thiết cho hoạt động tái khám và chăm sóc người bệnh nội trú, sẵn sàng phòng cấp cứu tại khoa Khám bệnh của bệnh viện để sớm đưa cơ sở này đi vào hoạt động, phấn đấu sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào đầu tháng 11/2023.