TP.HCM: Giá gạo bán lẻ tăng do ảnh hưởng thị trường thế giới

Do anh hưởng của thị trường gạo thế giới những ngày qua giá gạo bán lẻ tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ ở TP.HCM tăng liên tục theo giá nhập vào, tiểu thương các chợ gặp khó về đầu ra nên thận trọng chỉ nhập lượng hàng vừa phải.

Cửa hàng bán gạo trên đường Lê Văn Lương - Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM

Ghi nhận tại chợ Tân Mỹ, phường Tân Phong quận 7 TP.HCM những ngày qua giá gạo tăng thấp nhất là 1.000 cao nhất là gần 4.000 so với tháng trước. Các tiểu thương cho biết do đại lý cũng như các thương lái bên ngoài tăng vì vậy các cửa hàng nhỏ lẻ buộc phải tăng theo, việc tăng giá này cũng đã kéo theo sức mua sụt giảm nhiều.

Chị Nguyễn Thi Dung – Tiểu thương chợ Tân Mỹ, quận 7 TP.HCM chia sẻ: "Chị bán ở đây được 20 mấy năm rồi nhưng mà giá gạo thì chỉ có bây giờ mới bất ổn vậy thôi chứ còn hồi trước giá cũng không lên đến mức độ đó ví dụ như báo lên 500 hay 1.000 hết sức còn bay giờ coi như mỗi ngày một giá".

Để đảm bảo nguồn hàng gạo đạt chất lượng cung ứng cho thị trường TP.HCM trong mọi tình huống Sở Công thương TP cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp có liên quan thực hiện nghiêm chương trình bình ổn thị trường mặt hàng giạo đảm bảo đủ nguồn cung cho người tiêu dùng.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch hội lương thực thực phẩm TP.HCM cho biết: "Khi nếu có tăng giá thì mức độ tăng giá hiện nay đối với gạo trong nội địa để mà sử dụng thì mức tăng cũng không có nhiều, cho nên chắc chắn một đều là mức tăng khi có chúng tôi sẽ báo cáo và được phép, thì chúng tôi cũng sẽ tăng giá trong mức vừa phải hoàn toàn không có câu chuyện thiếu hàng không có chuyện đầu cơ lại để giữ giá".