TP.HCM: Đêm đầu tại chốt kiểm dịch

Bắt đầu từ 0h ngày 09/7, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM được tái kích hoạt để kiểm soát người ra vào thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16. Đây là một trong những nỗ lực của thành phố để đẩy lùi dịch bệnh trong 15 ngà

 

Video: Công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID - 19 tại các chốt cửa ngõ ra vào TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông tại chốt kiểm soát chân cầu Đồng Nai cũng như các chốt khác trên địa bàn Thành phối dù đã bước qua 0h ngày 9/7, nhưng lượng phương tiện hướng từ Đồng Nai về TP.HCM vẫn rất đông.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, kiểm soát được lực lượng liên ngành thực hiện nhanh chóng, không gây ùn tắc cục bộ. 

Từ 0h ngày 9/7, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM được tái kích hoạt để kiểm soát người ra vào thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16

Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn – Phó đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT Đường bộ Đường sắt (Công an TP.HCM) chia sẻ: "Theo Chỉ thị 16 đề nghị các lực lượng phân luồng đối với xe ô tô yêu cầu kiểm tra nhanh, xe nào đã có mã vạch đăng ký với Sở GTVT TP.HCM và đủ các loại giấy tờ giải quyết cho qua, xe nào không hợp lệ yêu cầu quay đầu xe không vào Thành phố".

Việc kiểm tra, kiểm soát được lực lượng liên ngành thực hiện nhanh chóng, không gây ùn tắc cục bộ

Cũng theo Thiếu tá Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn đối với các xe vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa thiết yếu, thực phẩm, hàng hóa đến các cảng biển, đầu mối ... đã đăng ký và được Sở GTVT cấp Giấy nhận diện phương tiện sẽ được lực lượng chức năng tạo luồng xanh ưu tiên cho di chuyển.

Nếu phương tiện thuộc diện ưu tiên chưa kịp làm giấy nhận diện, người ngồi trên xe buộc phải khai báo và kiểm tra y tế. Đối với các phương tiện còn lại, tài xế và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 không quá 72 giờ trước khi vào TP.HCM mới được phép tiếp tục di chuyển. 

---

Trao đổi với VOVGT, tài xế Nguyễn Anh Tuấn cho hay: "Hàng tôi chở đến cảng Tân Vạn, do giấy xét nghiệp quá hạn nên buộc phải khai báo y tế". Còn tài xế Mai Văn Khôi cũng cho biết: "Tôi thấy thủ tục nhanh chóng không phiền hà, tôi có xét nghiệm rồi nhưng do quá hạn".

Nếu ví vaccine hay thực hiện 5K là công cụ để đẩy lùi COVID-19, thì những chốt kiểm soát với sự nỗ lực của lực lượng tuyến đầu sẽ là lá chắn, màng lọc bảo vệ TP.HCM trong cuộc chiến với đại dịch như hiện nay.

Nếu phương tiện thuộc diện ưu tiên chưa kịp làm giấy nhận diện, người ngồi trên xe buộc phải khai báo và kiểm tra y tế
---
Tài xế và phụ xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 không quá 72 giờ trước khi vào TP.HCM mới được phép tiếp tục di chuyển
---
Đối với các xe vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa thiết yếu, thực phẩm, hàng hóa đến các cảng biển, đầu mối ... đã đăng ký và được Sở GTVT TP cấp Giấy nhận diện phương tiện sẽ được lực lượng chức năng tạo luồng xanh ưu tiên cho di chuyển.
Theo Chỉ thị 16 đề nghị các lực lượng phân luồng đối với xe ô tô yêu cầu kiểm tra nhanh, xe nào đã có mã vạch đăng ký với Sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM và đủ các loại giấy tờ giải quyết cho qua, xe nào không hợp lệ yêu cầu quay đầu xe không vào Thành phố