TP.HCM đề xuất mở rộng đối tượng học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022

Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về việc đề xuất cho học sinh các khối 7,8,10 và 11 quay trở lại trường kể từ ngày 3/1/2022 tới đây

Sau 2 tuần thí điểm, đã có khoảng 95% học sinh lớp 9 và lớp 12 tại TPHCM đến trường (Ảnh: Vũ Hường)

Tại cuộc họp đánh giá kết quả việc thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 28/12 vừa qua, đại diện Sở giáo dục và đào tạo TPHCM cho biết tỷ lệ học sinh 2 khối lớp này đến trường thực tế là khoảng 95%, cao hơn rất nhiều so với thống kê ý kiến đồng thuận của phụ huynh trước đó ( khoảng 79%).

Hầu hết học sinh đến trường với tâm trạng thoải mái, hiệu quả tiếp thu bài học tốt hơn so với hình thức học qua internet. Đại diện Sở GDDT TPHCM cho rằng đa số phụ huynh và học sinh tỏ ra an tâm và tin tưởng vớicác phương án phòng chống dịch bệnh của nhà trường lẫn chính quyền các địa phương. 

Đây là cơ sở để ngành giáo dục đề xuất cho học sinh các khối 7,8,10 và 11 được quay trở lại trường học kể từ ngày 3/1/2022 tới. Ngoài ra, việc hầu hết học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đều đã hoàn thành việc tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid 19 cũng là cơ sở để các em có thể học trực tiếp tại trường thay vì học trực tuyến.

Cũng theo Sở GDDT TPHCM thì chưa đề xuất cho học sinh ở bậc tiểu học và lớp 6 đến trường thời điểm này vì tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao do tâm lý lo ngại vấn đề an toàn phòng chống dịch.

Đến thời điểm này, đã có 19/22 địa phương đồng thuận mở rộng đối tượng học sinh ở 2 bậc THCS và THPT quay trở lại trường học. Các địa phương chưa đồng tình là Quận 1, thành phố Thủ Đức và huyện Củ Chi. Dự kiến cuối tháng 12 này, TPHCM sẽ có quyết định chính thức về việc mở rộng đối tượng học sinh quay trở lại trường học kể từ ngày 3/1/2022.