TP.HCM đảm bảo trật tự ATGT kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Sáng nay (9/8), gần 867.000 thi sính trên cả nước đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, với môn thi Ngữ văn đầu tiên.

Những ngày này, trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến, phức tạp, khó lường thì học sinh cả nước cũng đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây là kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của mỗi thí sinh.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 08/8 đến 11/8/2020, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tập trung bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), phối hợp với Công an các quận, huyện tổ chức điều hòa giao thông tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS tình nguyện đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra bằng hành động thiết thực như: tổ chức tặng nước suối, bút, thước, nước rửa tay sát khuẩn… cho thí sinh tại 21 điểm thi trên địa bàn Thành phố.  

Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã quán triệt cho 100% CBCS thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, UBND TP, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế TP về phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn… để bảo vệ người dân và CBCS trong khi thi hành công vụ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong buổi sáng ngày thi đầu tiên (9/8):

Điểm thi trường THPT An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM
Lực lượng CSGT có mặt từ rất sớm để đảm bảo giao thông thông suốt, không ảnh hưởng tới kỳ thi
Phòng CSGT cũng tặng nước, khẩu trang v.v... cho các sĩ tử tại 21 điểm thi trên địa bàn Thành phố
Trong buổi sáng 9/8, các thí sinh đã thực hiện bài thi đầu tiên môn Ngữ Văn.
Chiều 9/8 sẽ tiếp tục diễn ra bài thi môn Toán