TP.HCM: Chủ xe cố thủ bên trong khi bị CSGT kiểm tra đột xuất

Tối 23/7, lực lượng chức năng quận 2 phối hợp cùng đội CSGT Cát Lái đã tiến hành niêm phong và cẩu 2 ô tô đắt tiền về trụ sở để tiến hành điều tra xử lý đối với những tài xế vi phạm nhưng không chấp hành đồng thời có dấu hiệu chống đối.

Người đàn ông tự xưng là chủ của cả 2 phương tiện cố thủ bên trong xe

Trước đó, vào chiều cùng ngày, tổ công tác thuộc đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) tiến hành tuần tra trên tuyến đường xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Sài Gòn.

Lúc này tổ công tác đã cho dừng xe và kiểm tra đột xuất đối với 2 ô tô lần lượt hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G – 053.51 và ô tô Mercedes 51G – 947.15 lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn.

2 tài xế đi trên 2 xe ô tô đều không hợp tác với lực lượng CSGT rồi tự ý bỏ đi khỏi hiện trường

Khi tổ công tác yêu cầu tài xế xuống xe để tiến hành kiểm tra thì 2 tài xế cầm lái 2 phương tiện trên không hợp tác, cố thủ trên xe. Một lúc sau thì mở cửa bỏ đi khỏi hiện trường không hợp tác với lực lượng CSGT.

Lúc này, bên trong xe ô tô hiệu Mercedes còn 1 người đàn ông (khoảng 40 tuổi) ngồi bên trong và nói với lực lượng CSGT mình chính là chủ của cả 2 phương tiện. Tuy nhiên người này cũng không chịu xuống xe để làm việc với lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản niêm phong 2 phương tiện và đưa về trụ sở làm việc

Người đàn ông này liên tục kéo kính chắn gió và đôi co với lực lượng CSGT với lý do trên xe đang có nhiều tiền mặt trị giá hàng tỉ đồng nếu xuống mà mất thì ai đền?

Đến hơn 18h chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng buộc phải niêm phong 2 ô tô và điều động xe cẩu kéo 2 phương tiện trên về trụ sở Đội CSGT Cát Lái tiếp tục giải quyết.

Lực lượng chức năng cho xe cẩu đến kéo 2 phương tiện về trụ sở

Bước đầu, đại diện đội CSGT Cát Lái cho biết 2 chiếc xe này là của một công ty tư nhân. Sáng 24/7 đơn vị sẽ tiến hành mời chủ xe đến để làm việc.