Tổng kiểm soát an toàn xe đưa đón công nhân, 4 ngày xử lý 30 trường hợp

Từ nay đến hết năm 2019, CSGT Bắc Giang thực hiện tổng kiểm soát xe chở khách, xe ô tô cũ nát, đảm bảo an toàn đưa đón công nhân.

Bắc Giang tăng cường kiểm soát vận tải hành khách bằng xe khách dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm trật tự, ATGT diễn biến hết sức phức tạp vào cuối năm, đặc biệt là đối với hình thức xe ô tô đưa đón công nhân.

Nhằm chấn chỉnh vi phạm và ngăn chặn kịp thời với các nguy cơ TNGT nghiêm trọng tiềm ẩn, lực lượng CSGT Bắc Giang đã mở đợt tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, xe ô tô cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân trong tháng 11 và tháng 12.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Bắc Giang, trong 04 ngày đầu ra quân, lực lượng đã kiểm soát 200 lượt xe ô tô khách và xử lý 30 trường hợp vi phạm.

Trong đó có 08 trường hợp không có hợp đồng, 02 trường hợp không có phù hiệu, 10 trường hợp chở quá số người quy định, 05 trường hợp không có danh sách hành khách, 05 trường hợp đón trả khách không đúng nơi quy định.

Trước đó, ngày 29/10, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 194/KH-CAT-CSGT của Công an tỉnh về thực hiện Kết luận của thường trực Tỉnh uỷ tại Hội nghị giao ban khối nội chính tỉnh quý III/2019, trong đó tổ chức tổng kiểm tra tình trạng sử dụng ô tô chở khách, xe ô tô cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian 02 tháng cuối năm.

Theo Kế hoạch, từ ngày 01/11 đến hết ngày 31/12, Phòng CSGT Bắc Giang tiếp tục xử lý mạnh các trường hợp vi phạm về TTATGT kết hợp với xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về xe ô tô chở khách, xe ô tô cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân.