Tổng Giám đốc Đài TNVN: Chúng ta phải khẳng định cơ đồ, tiềm lực trong “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”

Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.

Có mặt tại phòng thu của Kênh VOV Giao thông trưa nay (04/10), đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ với thính giả của VOV Giao thông một số thông tin quan trọng về chương trình này.

PV: Thưa ông, những ngày qua, chuỗi chương trình “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình” được đông đảo thính giả của VOV Giao thông và nhiều người dân quan tâm. Xin ông cho biết đâu là lý do chính, và những nội dung chủ yếu của chương trình này là gì?

Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ: Có thể nói rằng, như các đồng chí và các bạn nghe đang đài, chúng ta đều nghĩ tới và dành tình cảm đặc biệt, vô cùng thiêng liêng cho Bác Hồ muôn vàn kính yêu, khi chúng ta vừa có rất nhiều các hoạt động kỷ niệm và nhớ tới di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một trong những điều mà trong di chúc Bác đã rất mong muốn: “Đất nước mình phải được độc lập, dân tộc mình phải được thống nhất và chúng ta phải được sống hòa bình. Ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Bác đã căn dặn và mong mỏi để đưa đất nước của chúng ta tới phồn vinh và hạnh phúc.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, đất nước của chúng ta đã được độc lập. Và trong hành trình đó, thời gian vừa rồi chúng ta đã thực hiện công cuộc đổi mới với 40 năm.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ chia sẻ một số thông tin quan trọng về chương trình "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" đến các thính giả nghe đài của Kênh VOV Giao thông

Có thể nói là chúng ta đã thành công trên rất nhiều những lĩnh vực , có một nền chính trị ổn định, kinh tế phát triển vững mạnh trong từng giai đoạn, đời sống của người dân ngày càng tốt hơn, đồng bào và cộng đồng các dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cũng như chung sức đồng lòng để hướng về xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong suốt thời gian vừa qua, chúng ta đã có từng bước tiến bộ vượt bậc và điều này không phải chỉ có chúng ta tự đánh giá, mà rất nhiều các tổ chức quốc tế, rất nhiều các tổ chức kinh tế quốc tế cũng đã đánh giá và ghi nhận.

Tôi cho rằng đây là điều rất khách quan, các kênh của Đài Tiếng nói Việt Nam trong đó có cả VOV Giao thông đã từng ngày, từng giờ truyền tải thông điệp đó tới các bạn nghe đài.

Trong Hội nghị Trung ương 10 vừa diễn ra cách đây ít ngày, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 cũng đã có đánh giá. Trong đánh giá đó cũng khẳng định Việt Nam của chúng ta, với thế và lực, với những cái điều kiện hội tụ đầy đủ đã có thì Việt Nam của chúng ta sẽ bước sang một kỷ nguyên mới “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

PV: Thời gian tới, với tiêu đề “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, chương trình chắc sẽ được thể hiện phong phú, thưa ông?

Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ: Sẽ có rất nhiều nội dung, nhưng chúng tôi cho rằng sẽ phải tập trung vào một số nội dung rất quan trọng. Chúng ta phải khẳng định được là dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự cố gắng đồng lòng của dân tộc mình, chúng ta có một niềm tin mới, khí thế mới.

Phải thể hiện được bản lĩnh trí tuệ của người Việt Nam của chúng ta ở trong nước và ngoài nước và tinh thần đoàn kết, cố kết cộng đồng của cha ông chúng ta ngày xưa cho đến ngày hôm nay, với tinh thần “đại đoàn kết toàn dân tộc” vẫn tiếp tục được thể hiện.

Chúng ta phải khẳng định được cơ đồ tiềm lực vị thế sau 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Kể cả về mặt lý luận, về công cuộc đổi mới, rồi thực tế và mối quan hệ giữa chúng ta với các nước trên trường quốc tế nói chung, đặc biệt là sự đồng thuận trong nhân dân.

Nhưng đồng thời chúng ta cũng phải nói rõ là những thời cơ, thách thức và sứ mệnh lịch sử đã và đang đặt lên vai của Đảng Cộng sản Việt Nam - Người chèo lái lãnh đạo đất nước của chúng ta vượt qua bao thác ghềnh và giành thắng lợi trong từng giai đoạn cách mạng Việt Nam khác nhau. 

Bên cạnh đó, chúng ta vẫn phải tiếp tục có những đấu tranh với những phòng, chống tiêu cực tham nhũng, lãng phí và phải rất tập trung cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và tất cả suy cho cùng đó là phải vì người dân và vì sự trường tồn của dân tộc mình. 

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ tin rằng Kênh VOV Giao thông với bề dày kinh nghiệm và uy tín sẽ có nhiều nội dung để truyền tải thông điệp về một "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình"

Đơn cử tới đây, chúng ta sẽ phải tập trung cao đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, chuyển đổi số nguồn nhân lực chất lượng cao… Và một điều rất hiếm có trong Đài tiếng nói Việt Nam, Kênh VOV Giao thông lại là một Kênh gần như trực tiếp đối thoại hàng ngày, hàng giờ với người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt với các bạn đi trên các cung đường khác nhau.

Tôi tin rằng VOV Giao thông với kinh nghiệm bề dày và uy tín của mình. Các đồng chí và các bạn sẽ có nhiều những nội dung để truyền tải những thông điệp về một “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”. Chính các đồng chí sẽ có nhiều những hoạt động mang tính chất đối thoại.

Bởi vì các đồng chí chính là những người đại diện cho Đài Tiếng nói Việt Nam, có thể gần gũi trực tiếp đến những người dân nói chung, đặc biệt những người đi trên các phương tiện giao thông đã và đang nghe Đài Tiếng nói Việt Nam, đã và đang nghe VOV Giao thông.

PV: Vâng, xin trân trọng cảm ơn đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài TNVN.

Kênh VOV Giao thông trực tiếp đối thoại hàng ngày, hàng giờ với người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt với các bạn đi trên các cung đường khác nhau

Chuỗi chương trình, chuyên mục “Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình” sẽ được phát sóng và đăng tải trên tất các các loại hình báo chí và nền tảng số của  Đài Tiếng nói Việt Nam, trong chương trình Thời sự của VOV1, VOVTV, VTC, trên các chuyên trang của Báo Điện tử VOV, VTC News; trên báo in VOV hàng tuần, và trên các nền tảng số VTC Now, VOV live, VOV media, Podcast của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đội ngũ tổ chức sản xuất có trình độ chuyên môn cao, Chương trình Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình sẽ là một địa chỉ kết nối những trái tim yêu nước, góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước Việt Nam mạnh giàu trong giai đoạn mới.