Tiền Giang: Kiểm tra công tác ứng phó với bão Noru tại Gò Công Đông

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu những thiệt hại do bão, chiều ngày 26/09/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cùng đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh đến kiểm tra Công tác ứng phó với bão số 4 – bão Noru tại huyện Gò Công Đông.

Đoàn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 – bão Noru tại huyện Gò Công Đông

Theo UBND huyện Gò Công Đông, thực hiện công văn của tỉnh về việc chủ động ứng phó bão Noru, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn trên địa bàn chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền hoạt động khai thác thủy sản, rà soát lại phương án sơ tán dân, thường xuyên cập nhật và thông báo tình hình cho người dân biết để chủ động ứng phó.

Dự kiến, huyện Gò Công Đông có 45 điểm tiếp nhận di dời khi bão có sức gió dưới cấp 10; 53 điểm tiếp nhận di dời khi bão mạnh có sức gió trên cấp 10 và 34 điểm tiếp nhận sơ tán tại Thị xã Gò Công.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vĩnh chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Gò Công Đông không được phép chủ quan trong công tác phòng, chống bão với nhiều phương án cụ thể; rà soát các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, kịp thời thông tin về tọa độ cũng như hướng đi của bão để ngư dân cũng như người dân nuôi trồng hải sản trên biển biết không đi vào tâm bão; rà soát các đoạn đê xung yếu để phối hợp với các ngành kịp thời xử lý, khắc phục; kiểm tra, tuyên truyền, vận động người dân chằng chống nhà cửa. Kiêng quyết không để người dân ở lại nhà khi có bão xảy ra.