Thướt tha áo dài trong sắc thu Hà Nội

Tối 4/10, tại Hoàng Thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa áo dài". Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

 

Chương trình khai mạc với các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử.
Tiết mục nghệ thuật mở màn nhằm tái hiện lại lịch sử hào hùng của dân tộc, sống lại cảm xúc rộn ràng, vui tươi với những khúc ca hoà bình, đất nước trọn niềm vui.
Sau 3 lần tổ chức, đến nay Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội đã trở thành sự kiện hằng năm với định hướng xây dựng một sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.
Bị mê hoặc bởi những tấm áo chần bông trấn thủ của các chiến sĩ Hà Nội quyết tử để tổ quốc quyết sinh, nhà thiết kế Đức Hùng đã mang đến sự hòa quyện duyên dáng giữa tà áo dài và chiếc áo chần bông, điểm xuyết là những chiếc khăn quàng được thêu tỉ mỉ, làm tăng thêm sự duyên dáng và uyển chuyển của những thiết kế đặc biệt này. Khoác lên mình những tấm áo dài nhung với những gam màu trầm để tăng thêm sự ấm áp, hoạ tiết hoa được tạo khối 4D nổi bật trên thân áo là một điểm lạ mắt trong BST “Giao mùa đêm Hà Nội” của nhà thiết kế Hà Thành.
Những BST áo dài được chuẩn bị kỹ lưỡng để trình diễn mang nét nghệ thuật văn hóa truyền thống dân tộc những cũng không kém phần hiện đại, sáng tạo của các nhà thiết kế Việt Nam.
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 6 nghệ nhân, 85 nhà thiết kế của 3 ền Bắc - Trung - Nam; gần 100 gian hàng của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện, doanh nghiệp lữ hành.
---
Đêm khai mạc lễ hội áo dài đã thu hút được hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia, trải nghiệm.
---
Bên cạnh chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, hàng trăm người dân cũng tham gia chương trình City Bus “Tinh hoa áo dài”, bằng xe buýt 2 tầng.
Người dân có cơ hội tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như Tràng Tiền, Hồ Gươm, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… với niềm tự hào về nét đẹp văn hóa của người Việt, biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Mỗi người đều mặc trang phục áo dài truyền thống rực rỡ màu sắc màu.
Điều đặc biệt, người dân có thể mặc áo dài truyền thồng, tham gia chuyến city bus, tham quan các điểm du lịch của Hà Nội bằng xe bus 2 tầng.
---
Không chỉ các bà, các chị mặc trên mình các bộ áo dài tham gia chương trình. Những ngày này, nhiều đàn ông cũng khoác lên mình bộ áo tứ thân, áo ngũ thân nhằm tôn vinh giá trị truyền thống trong những ngày mùa thu lịch sử.
---
Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), hàng trăm hành khách trong trang phục áo dài truyền thống đã trải nghiệm chuyến City bus “Tinh hoa áo dài” 2024 ngắm nhìn Thủ đô Hà Nội nhằm lan toả tinh hoa, vẻ đẹp áo dài truyền thống.